Thông tin chi tiết về việc phá ổ bạc lớn nhất Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát của Bộ Công an đã đột kích bất ngờ, vây ráp ổ cờ bạc được xem là lớn nhất Gia Lai. Hơn 130 đối tượng đã bị tạm giữ, trong đó có Nguyễn Mạnh Hùng-đối tượng tình nghi đứng ra tổ chức sòng bạc này.   
 Hơn 60 xe ô tô của các con bạc nối đuôi nhau tại rẫy điều. Ảnh: Văn Ngọc
Hơn 60 chiếc xe ô tô của các con bạc nối đuôi nhau tại rẫy điều. Ảnh: Văn Ngọc
Khoảng 1 giờ sáng 31-3, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) C02 và Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm 2, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02-Bộ Công an đã tiến hành bắt quả tang hàng trăm đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại một rẫy điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Bước đầu, Cơ quan Công an tạm giữ 135 đối tượng đến từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak, Đak Nông…trong đó có 48 đối tượng là nữ.
Hiện tại, Bộ Công an đã thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, tại khu vực hiện trường đã tạm giữ hơn 60 chiếc xe ô tô được xác định là của các đối tượng đánh bạc sử dụng để đi đến sới bạc. Lực lượng Công an cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1984, tên thường gọi Hùng Sida, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) là đối tượng tình nghi cầm đầu sòng bạc tại khu vực đèo An Khê khi đang bỏ trốn. Được biết, Hùng Sida được xem là đối tượng cộm cán tại Gia Lai.    
Các tờ giấy ghi kết quả chẵn lẻ tại hiện trường. Ảnh: Văn Ngọc
Các tờ giấy ghi kết quả chẵn lẻ tại hiện trường. Ảnh: Văn Ngọc
Theo ghi nhận của P.V Báo Gia Lai Điện tử, Đại tá Lê Ngọc Phương-Phó Cục trưởng Cục CSHS, Trưởng Ban Chuyên án đã có mặt chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường. Theo đó, sau khi phát hiện nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc cho hàng trăm con bạc tại địa bàn tỉnh Gia Lai, Cục CSHS đã lập chuyên án triệt phá. Các trinh sát đã thâm nhập vào ổ bạc này từ nhiều tháng trước khi quyết định “đánh án”. Theo trinh sát của Cục CSHS cho biết, sới bạc này thường xuyên di chuyển, không chỉ tại địa bàn huyện Đak Đoa mà ở các địa phương khác. Đa phần các địa điểm đều được tính toán ở nơi hoang vắng, ít người qua lại và dễ cho việc tẩu thoát khi bị phát hiện. 
Khi đã lựa chọn được địa điểm, các đối tượng bố trí lực lượng cảnh giới thành nhiều lớp rồi thông báo đến các con bạc. Đặc biệt, ổ bạc này thường hoạt động vào ban đêm và giải tán khoảng 5 giờ sáng hàng ngày. Sau nhiều ngày bám theo sới bạc, Ban Chuyên án đã quyết định “cất mẻ lưới” lớn vào đêm 30-3 rạng sáng 31-3 khi các đối tượng đang chơi bạc tại rẫy điều ở gần ngọn núi thuộc địa phận thôn 76, xã Hà Bầu. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm 2 đã được lệnh di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh lên khu vực xã Hà Bầu đúng thời điểm “đánh án”. Các xe ô tô chở cán bộ, chiến sĩ chủ yếu mang biển số tỉnh Bình Phước được ngụy trang bằng xe chở người đi đám cưới để tránh sự phát hiện của các đối tượng “chim xanh”. 
135 đối tượng đã bị bắt giữ tại sới bạc. Ảnh: Văn Ngọc
135 đối tượng đã bị bắt giữ tại sới bạc. Ảnh: Văn Ngọc
Ngay khi vừa tiếp cận khu vực hiện trường, các cán bộ, chiến sĩ đã ập vào vây bắt khiến hàng trăm con bạc bỏ chạy tán loạn, nhiều đối tượng bỏ chạy lên núi, ẩn nấp vào các bụi rậm xung quanh. Nhiều đối tượng tẩu tán tiền bạc để phi tang. Theo ghi nhận của P.V Báo Gia Lai Điện tử, chỉ có một con đường mòn duy nhất từ tỉnh lộ 670B để vào hiện trường. Con đường nhỏ chỉ vừa một làn ô tô di chuyển dẫn vào rẫy điều vừa thu hoạch của người dân. Tiếp giáp rẫy điều này là một ngọn núi thấp, các đối tượng có thể trèo lên núi để bỏ trốn.
Một người dân ở khu vực trên cho hay, trong những ngày có xảy ra đánh bạc, các đối tượng chia ra thành 3 tốp cảnh giới ngay từ ngoài khu vực tỉnh lộ 670B. Ngay cả người dân ở khu vực này ra vào cũng rất khó khăn, khi tiếp cận gần đến rẫy điều sẽ bị các đối tượng xua đuổi. Sau khi các đối tượng đã cảnh giới thì người dân phát hiện hàng chục xe ô tô nối đuôi nhau vào rẫy điều và trở ra vào rạng sáng hôm sau. 
 Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Facebook.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Facebook.
Tại hiện trường, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã phát hiện nhiều sợi dây thun mà các đối tượng dùng để buộc tiền thành từng cọc để tham gia đặt cược. Bên cạnh đó có các tờ giấy ghi kết quả chẵn lẻ khi xóc đĩa mà con bạc theo dõi. Theo trinh sát của Cục CSHS, các đối tượng đã dùng bạt giăng ở khu vực rộng khoảng 100 m rồi dùng bình ắc quy để thắp đèn làm sòng bạc. Tại đây có một số đối tượng hoạt động cho vay  “nóng” cũng như cầm cố tài sản để các con bạc “khát nước” có nguồn tiền tiếp tục tham gia. Bên cạnh đó, sòng bạc có đối tượng phục vụ ăn uống cho các con bạc thâu đêm với giá cao hơn rất nhiều so với thị trường.    
Được biết, toàn bộ 135 đối tượng bị bắt sẽ được di lý vào TP. Hồ Chí Minh để phục vụ cho công tác điều tra. 

.

Clip: Bắt đại ca “giang hồ” Phố núi
LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm