Góa phụ tưới xăng giết người tình lãnh 10 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, góa phụ đã tưới xăng lên người của mình và người tình rồi châm bật lửa để gây áp lực mong người tình quay lại. Sơ sẩy chiếc bật lửa rớt xuống, người tình chết vì bỏng nặng còn góa phụ vừa thương tật, vừa vướng vào vòng lao lý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu chuyện vừa bi thương, vừa hãi hùng ấy đã từng là một đề tài được bàn tán khắp các ngõ ngách ở thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh. Đó là câu chuyện về góa phụ Nguyễn Thị Phượng (SN 1985, trú tại thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) và anh Nguyễn Hữu Thiết (SN 1987, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Kbang, huyện Kbang). Nguyễn Thị Phượng từng có một đời chồng với hai đứa con nhỏ, đứa nhỏ SN 2008 còn đứa nhỏ SN 2010. Sau khi sinh đứa con thứ hai thì chồng chết, một mình Phượng nuôi con bằng nghề cắt tóc tại TP. Pleiku. Trong khoảng thời gian này, Phượng quen và có tình cảm với anh Nguyễn Hữu Thiết làm nghề tài xế cũng đã ly dị vợ. Rổ giá cạp lại, tháng 11-2015, cả hai cùng thuê nhà ở thôn Plei Djriêk, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh rồi sống như vợ chồng, con riêng của cả hai gửi nuôi ở nhà bố mẹ ruột.

Trong khoảng thời gian chung sống, cả hai phát sinh mâu thuẫn. Anh Thiết không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm này nên quyết định bỏ đi. Khoảng 14 giờ ngày 14-3-2016, giữa anh Thiết và Phượng đã xảy ra cãi vã vì Phượng không đồng ý để anh đi. Trong lúc nóng giận, anh Thiết liền nói: “Đi mua xăng về đốt chết hai đứa luôn đi, tôi không thể sống chung với cô nữa”. Nghe vậy, Phượng đi ra ngoài dùng ống nhựa hút xăng từ trong xe máy ra một chiếc chai nhựa được khoảng 1,5 lít xăng rồi đi vào phòng ngủ đổ xăng lên người anh Thiết khi anh đang nằm trong phòng ngủ.

Phượng cũng đổ xăng lên người mình rồi nói: “Anh đừng bỏ đi nữa” nhưng anh Thiết không đồng ý nói: “Cô muốn đốt chết tôi thì điện thoại trước cho bố tôi đến lấy xác tôi về”. Phượng nói “Vậy hai đứa mình cùng chết” rồi dùng tay phải cầm bật lửa lên, vừa bật, vừa tắt nhằm đe dọa để anh Thiết không bỏ đi nữa mà tiếp tục duy trì quan hệ tình cảm. Lúc này, anh Thiết liền dùng tay giật chiếc bật lửa trên tay Phượng trong lúc lửa đang cháy khiến lửa bốc cháy từ người Phượng lan sang người anh Thiết, dẫn đến hậu quả anh Thiết bị bỏng nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu đến ngày 22-3-2016 thì chết. Riêng Phượng cũng bị bỏng nặng phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định từ đến Bệnh viện Chợ Rẫy đến ngày 25-4-2016 thì xuất viện.  

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 20-7-2017, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phượng 10 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 190 triệu đồng và cấp dưỡng 1 triệu đồng/tháng với con gái của anh Thiết đến khi cháu thành niên và có khả năng lao động.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm