Đâm người, cướp tài sản vì nghĩ... nhìn đểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-2, Công an thị xã An Khê cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Nguyễn Duy Phong (SN 1998, trú tại xã Cửu An, thị xã An Khê, Gia Lai) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 14 giờ ngày 14-2, Công an thị xã An Khê nhận được tin báo của nhân dân về việc một thanh niên dùng hung khí đâm một người bị thương và tiếp tục gây ra một vụ cướp tài sản tại tổ 6, phường An Phú. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an thị xã An Khê đã cử lực lượng đến hiện trường xác minh và truy bắt đối tượng gây án. Qua xác minh, nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Văn Huy (SN 1994, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê) đang được đưa đi cấp cứu với ba vết thương trên người, trong đó có một vết thương gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Đối tượng Phong tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.A
Đối tượng Phong tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.A

Đồng thời, Công an xác định đối tượng vừa gây thương tích cho nạn nhân Huy cũng đã dùng dao khống chế anh Nguyễn Kim Hiền (SN 1994, bạn đi cùng với nạn nhân) trú tại thị trấn Đak Pơ để cướp 500 ngàn đồng. Tuy nhiên, bị hại Nguyễn Kim Hiền và các nhân chứng đều không biết rõ lai lịch của đối tượng gây án mà chỉ cung cấp những đặc điểm nhận dạng đối tượng. Dù vậy, đến khoảng 16 giờ ngày 15-2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã An Khê đã xác định được đối tượng gây ra vụ án trên là Võ Nguyễn Duy Phong (SN 1998, trú tại thôn Phước Bình, xã Cửu An, thị xã An Khê), nên đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng.  

Tại Cơ quan Điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Phong đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào trưa 14-2, Phong cùng 4 người bạn (cùng trú tại xã Cửu An) tổ chức ăn nhậu tại nhà Phong và rủ nhau đi hát karaoke tại tổ 6, phường An Phú. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi cả nhóm ra ngoài thanh toán tiền để về thì gặp nhóm bạn của Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Kim Hiền cũng ra quầy tính tiền. Khi thấy Huy nhìn mình, Phong cho rằng Huy “nhìn đểu”, nên lao đến tát vào mặt anh này. Được mọi người can ngăn, Phong bỏ ra về, nhưng khi rời khỏi quán, Phong vẫn cảm thấy ấm ức nên đã quay trở lại quán karaoke tìm đánh Huy. Đến nơi, thấy Huy điều khiển xe máy vừa ra khỏi cửa quán, Phong đã nhào đến đạp ngã xe máy của Huy và dùng dao tự chế thủ sẵn trong người đâm một nhát vào người Huy rồi dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, người của nạn nhân. Chưa chịu dừng lại, đối tượng tiếp tục dùng dao đâm thêm hai nhát vào tay, vai của Huy.

Trước hành động côn đồ của Phong, nhiều người dân không dám can ngăn mà chỉ đến khi Huy vùng dậy bỏ chạy thoát thân, Phong mới chịu dừng tay. Khi định bỏ đi thì đối tượng nhìn thấy anh Hiền đang đứng gần đó, nên tiếp tục cầm dao đi về phía anh Hiền đe dọa và cướp 500 ngàn đồng trong ví của nạn nhân. Trên đường về, Phong ném con dao gây án và chiếc áo dính máu xuống hồ nước ở sau Nhà Thi đấu Thể thao thị xã An Khê nhằm phi tang chứng cứ. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau khi gây án, đối tượng đã bị Công an thị xã An Khê bắt giữ.

Được biết, ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành tạm giam đối với Võ Nguyễn Duy Phong về hành vi cướp tài sản, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê còn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích của đối tượng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm