"Đôi bạn"… trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Kbang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với các đối tượng Lý Đức Cảnh (SN 1996, trú tại tổ 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) và Vi Văn Phú (SN 1991, trú tại làng Thái Sơn, xã Tơ Tung, huyện Kbang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Cảnh và Phú tại cơ quan Công an. Ảnh: Tiền Dũng
Hai đối tượng Cảnh và Phú tại cơ quan Công an. Ảnh: Tiến Dũng

Theo điều tra của Công an huyện Kbang, tối 1-9-2013, Lý Đức Cảnh đi bộ đến một quán bida gần nhà ở tổ 4, thị trấn Phú Thiện để chơi. Tại đây, thấy chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81D1-030.93 dựng trước quán vẫn cắm chìa khóa trong ổ điện, Cảnh lẳng lặng dắt trộm. Ngay tối hôm ấy, Cảnh chạy chiếc xe trộm được từ thị trấn Phú Thiện sang xã Tơ Tung, huyện Kbang. Trên đường đi, để tránh bị phát hiện, Cảnh tháo biển số xe vứt vào bụi. Khi đến xã Tơ Tung, Cảnh đem chiếc xe đi cầm được 2 triệu đồng.

Những ngày ở lại xã Tơ Tung, Cảnh nhanh chóng kết thân với Vi Văn Phú, một đối tượng cũng lười lao động nhưng lại thích ăn chơi, đua đòi như Cảnh. Sau khi tiêu xài hết 2 triệu đồng có được từ việc cầm chiếc xe trộm ở Phú Thiện, đêm 11-11, Cảnh rủ Phú đi trộm xe máy. “Kế hoạch” này ngay lập tức được Phú hưởng ứng. Đêm đó, sau một hồi lòng vòng, Cảnh và Phú đã lấy trộm được chiếc xe máy BKS 81AF-000.37 của chị Ngụy Thị Lanh ở làng Suối Lơ, xã Tơ Tung. Trộm được xe, Cảnh và Phú chạy một mạch trong đêm sang thị xã Ayun Pa bán được 600 ngàn đồng.

 

Tang vật vụ án. Ảnh: Tiến Dũng
Tang vật vụ án. Ảnh: Tiến Dũng

Thấy “làm ăn” quá dễ dàng, đêm 16-11, Cảnh và Phú tiếp tục rủ nhau đi trộm xe bán lấy tiền tiêu xài. Lúc 1 giờ sáng 17-11, đi ngang nhà anh Nguyễn Thanh Còn (làng Khương, xã Tơ Tung), thấy chiếc xe Wave BKS 81N1-0930 anh Còn dựng ở sân vẫn để chìa khóa, Cảnh và Phú bèn lẻn vào dắt trộm. Sau đó, hai đối tượng bàn nhau đem chiếc xe này lên huyện Đak Đoa bán.

Trên đường đi qua xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang, phát hiện một chiếc xe máy dựng bên đường không có người trông giữ, Cảnh và Phú liền dừng xe lấy trộm. Nhưng mới đi được khoảng 5 km thì chiếc xe mới trộm được này hết xăng nên Cảnh và Phú đem vào giấu trong rừng thông rồi tiếp tục điều khiển chiếc xe trộm của anh Còn lên Đak Đoa. Trong khi đang lang thang ở xã Hnol, huyện Đak Đoa tìm nơi bán xe thì Cảnh và Phú bị lực lượng Công an xã Hnol và Công an huyện Kbang phối hợp bắt giữ.

Theo Đại úy Nguyễn Duy Thành-Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Kbang, qua đấu tranh, Cảnh và Phú đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Từ lời khai của Cảnh và Phú, đến thời điểm này, Công an huyện Kbang đã thu giữ được 3 chiếc xe tang vật và hiện đang tiếp tục truy tìm chiếc xe máy hai đối tượng trộm của chị Ngụy Thị Lanh rồi đem bán ở Ayun Pa.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm