Công an huyện Chư Pah và Đak Đoa triệt phá băng nhóm trộm, cướp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Chư Pah liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật, đột nhập vào trường học, nhà dân ở các xã vùng sâu để trộm cắp tài sản. Sau khi gây án, các đối tượng chuyển qua địa bàn khác hoạt động, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Với quyết tâm phá án, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an huyện Chư Pah và Đak Đoa, băng nhóm trộm, cướp liên huyện đã sa lưới pháp luật…

Các đối tượng trong nhóm trộm, cướp bị bắt giữ tại Công an huyện Chư Pah. Ảnh: Lê Anh
Các đối tượng trong nhóm trộm, cướp bị bắt giữ tại Công an huyện Chư Pah. Ảnh: Lê Anh

Với bản tính lười biếng, thích chơi bời lêu lỏng, nên vừa học hết cấp II, Trần Phú Hảo (SN 1995) và Nguyễn Thanh Trung (SN 1994), trú tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa đã nghỉ học. Để có tiền tiêu xài, hai đối tượng lang thang lên các địa bàn lân cận để trộm cắp và cướp giật tài sản của người dân. “Con mồi” mà Hảo và Trung nhắm đến là những phụ nữ bán tạp hóa có đeo dây chuyền vàng tại các xã vùng sâu. Lợi dụng lúc đêm tối, địa bàn ít người qua lại, với thủ đoạn giả làm người mua hàng, ngày 27-4, hai đối tượng đã cướp giật sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18k của bà Nguyễn Thị Ngọc Lưu, trú tại xã Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah). Sau khi tiêu hết số tiền bán sợi dây chuyền cướp được, Hảo tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn huyện Đak Đoa và bị cơ quan Công an huyện bắt giữ. Biết không thể trốn tội sau khi đồng bọn bị bắt, ngày 26-7, Nguyễn Thanh Trung đã đến Công an huyện Chư Pah đầu thú.

Xác định hai đối tượng Hảo và Trung là “mắt xích” quan trọng trong băng nhóm vừa gây ra hàng loạt vụ cướp giật và trộm cắp trên địa bàn. Công an huyện Chư Pah phối hợp với Công an huyện Đak Đoa để đấu tranh mở rộng vụ án. Tại Cơ quan Điều tra, với những bằng chứng không thể chối cãi, Hảo tiếp tục khai nhận với thủ đoạn trên, đối tượng cùng với Phan Chí Bảo (SN 1995), Nguyễn Đức Tài (SN 1992) và Phan Quốc Thịnh (SN 1995), trú tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku đã cướp giật sợi dây chuyền 2,5 chỉ vàng 18k của bà Nguyễn Thị Thu Thủy, xã Chư Jôr (huyện Chư Pah) vào ngày 14-3. Ngay sau đó, cả 3 đối tượng Bảo, Thịnh, Tài đã bị Công an huyện Chư Pah và Đak Đoa bắt giữ.

Danh sách các đối tượng trong băng nhóm trộm, cướp trên địa bàn huyện Chư Pah thời gian qua dần lộ diện qua lời khai của Phan Quốc Thịnh, là đối tượng chủ mưu gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản. Theo đó, để đảm bảo an toàn, bí mật, mỗi lần thực hiện hành vi trộm cắp, Thịnh thường tổ chức những nhóm nhỏ với các đối tượng khác nhau. Từ tháng 10 đến tháng 11-2012, lợi dụng đêm tối và sự chủ quan của bảo vệ, Thịnh cùng đồng bọn đột nhập vào Trường THCS Chư Đăng Ya và Trường THCS Chư Jôr (huyện Chư Pah) trộm 3 bộ máy vi tính và một máy chiếu. Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ “ăn đêm”, chưa đầy 3 tháng sau, lợi dụng người dân mất cảnh giác, Thịnh tiếp tục cùng với các đối tượng Trần Ngọc Đô (SN 1994), Bùi Tuấn Cảnh (SN 1995), trú tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku bẻ khóa trộm cắp 3 xe máy tại xã Ia Kreng và xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Pah) bán lấy tiền tiêu xài.

Thượng úy Dương Văn Tiến-điều tra viên phụ trách vụ án cho biết: “Đây là băng nhóm trộm cắp tài sản và cướp giật với thủ đoạn khá tinh vi, cùng sự tham gia của nhiều đối tượng ở những địa bàn khác nhau, nên trong quá trình điều tra, sàng lọc đối tượng gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của Công an huyện Chư Pah, cùng sự phối hợp của Công an huyện Đak Đoa, các đối tượng cầm đầu đã bị bắt giữ, một số tài sản trong các vụ án được thu hồi trả lại cho người bị hại. Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi các đối tượng liên quan trong vụ án đang bỏ trốn, đến Cơ quan Điều tra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật…”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm