Cố ý hại chồng, vợ phải vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mới đây, tại trụ sở HĐND-UBND xã Tân Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai, Tòa án Nhân dân TP. Pleiku tổ chức xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Linh (SN 1974) 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 104, Bộ Luật Hình sự và phải bồi thường tiền mai táng, tiền tổn thất về tinh thần...
Quyết định này đã nhận được sự đồng tình của đông đảo những người tham dự phiên tòa, nhưng nhiều người vẫn còn khó hiểu trước động cơ phạm tội của bị cáo Linh.
 
Ảnh: Hoàng Cư
Ảnh: Hoàng Cư
Khoảng 21 giờ ngày 26-10-2010, sau khi Nguyễn Đức Hiếu (SN 1968) đi canh giữ rẫy và uống rượu về, thì vợ chồng Linh- Hiếu xảy ra cãi nhau. Không kiềm chế được bản thân, Hiếu xông vào định đánh Linh nhưng Linh cầm ngang cán cuốc làm bằng cây le (thường dùng để sạc cỏ) đưa lên ngăn cản. Trong lúc giằng co, Hiếu bị ngã xuống nền nhà, Linh liền cầm chiếc cuốc, cuốc mạnh vào chân Hiếu 3 nhát liên tiếp. Bị cuốc trúng chân, Hiếu kêu la trong sự đau đớn: “Đừng đánh nữa. Bảo ơi kêu người cứu ba” (Bảo là tên gọi khác của đứa con trai Nguyễn Đức Chiến của họ). Sau đó, Hiếu ngất xỉu và chết trên đường đi cấp cứu.
Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Linh đến Công an TP. Pleiku tự thú. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Linh. Tổ chức Giám định Pháp y tỉnh cũng đã đến hiện trường, khám nghiệm tử thi và có kết luận: Nguyễn Đức Hiếu bị chết do “Trụy tim mạch, do mất máu cấp, đa vết thương làm đứt động mạch kheo” (Bản giám định pháp y số 154 ngày 30-10-2010 của Tổ chức Giám định Pháp y tỉnh).
Và một điều gây bất ngờ cho gia đình bị hại, gia đình bị cáo và những người dự phiên tòa là khi Luật sư Võ Tuyết (thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định)- người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại công khai “Phiếu kết quả xét nghiệm gen (AND)” số 111 ngày 21-11-2010 của Phân viện Khoa học Hình sự tại TP. Hồ Chí Minh, do giám định viên Phạm Ngọc Sơn và Đại tá Phạm Ngọc Hiền cùng ký đồng thời khẳng định: “Nguyễn Đức Hiếu không phải là cha đẻ của Nguyễn Ngọc Kiều My và Nguyễn Đức Chiến”. Đó là kết luận khoa học sau khi xét nghiệm mẫu máu của Nguyễn Đức Hiếu, mẫu tóc tế bào niêm mạc miệng của Nguyễn Ngọc Kiều My và mẫu tóc tế bào niêm mạc miệng của Nguyễn Đức Chiến.
Cũng chính vì “sự thật phũ phàng” này, mà sau phiên tòa dư luận vẫn không ngớt xôn xao…   
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm