Cần xử lý nghiêm các phần tử vi phạm pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 8 giờ ngày 14-9-2009, tổ tuần tra gồm 5 Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an thị xã An Khê khi làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 669 khu vực phường Ngô Mây thị xã An Khê thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô (BKS 81F1- 2771) không đội mũ bảo hiểm. Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì người này không những không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy và có hành vi khiêu khích, đe dọa các chiến sỹ CSGT. Các chiến sỹ CSGT truy đuổi đến địa phận xã Phú An- Đak Pơ (tỉnh lộ 667) thì đối tượng bỏ xe máy chạy bộ về hướng sông Ba. Tổ tuần tra tổ chức truy tìm nhưng không thấy, sau đó lập biên bản và đưa chiếc xe máy của đối tượng về trụ sở Công an thị xã tạm giữ. Công an thị xã sau đó xác định được danh tính chủ nhân của chiếc xe máy là Phạm Ngọc Đến (SN 1980) trú tại xã Xuân An, thị xã An Khê.

Người dân gây ách tắc giao thông.
Ảnh chụp lúc 11h 15’ ngày 16-9-2009 tại ngả tư đường Hoàng Hoa Thám- Quang Trung- thị xã An Khê. Ảnh: L.A

Ngày hôm sau, (15-9), từ sự trình báo của gia đình, Công an thị xã và gia đình đã tổ chức tìm kiếm và đến 21 giờ cùng ngày thì phát hiện xác của Phạm Ngọc Đến trên sông Ba khu vực cầu Tư Lương xã Tân An- Đak Pơ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân chết do ngạt nước. Lúc 10 giờ 45 phút ngày 16-9 kết thúc các biện pháp nghiệp vụ tại hiện trường, lực lượng Công an vận động gia đình đưa xác nạn nhân về mai táng, nhưng đã không được gia đình đồng ý và hợp tác. Lúc này có khoảng 100 đối tượng quá khích kích động đòi đưa xác nạn nhân đến Công an thị xã, kéo theo nhiều người hiếu kỳ tập trung khu vực trung tâm thị xã An Khê. Chính quyền địa phương và các đoàn thể nhân dân tiếp tục tuyên truyền vận động giải tán nhưng các đối tượng quá khích tìm cách gây trở ngại, dùng đất đá tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, buộc các lực lượng này phải áp dụng biện pháp giải tỏa cần thiết, bắt giữ một số đối tượng quá khích, đồng thời đưa xác nạn nhân về gia đình, giải tán đám đông. Tuy nhiên vụ việc chưa kết thúc ở đây. Lúc 19 giờ 30 phút ngày 16-9, một số đối tượng quá khích lại tiếp tục tụ tập và kéo đến tập trung thành nhiều nhóm trên tỉnh lộ 669, khu vực nhà nạn nhân và tiếp tục dùng đất đá tấn công những người thi hành công vụ, buộc lực lượng này phải áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Đến 1 giờ 30 phút ngày 17-9, trật tự đã được thiết lập, đám đông đã được giải tán, đảm bảo giao thông thông suốt.

Người dân tập trung trước Bưu điện thị xã An Khê.
Những người hiếu kỳ tụ tập trước Bưu điện thị xã An Khê.

Vụ việc phức tạp do các phần tử quá khích gây ra đã làm bị thương một số cán bộ,chiến sỹ cảnh sát và y, bác sỹ khi họ đang thi hành công vụ. Những đối tượng quá khích cũng đã đập phá, làm hư hỏng một số ô tô, trong đó có cả xe cứu thương. Đây có thể coi là vụ việc nghiêm trọng, làm mất trật tự xã hội trên địa bàn trung tâm thị xã An Khê trong nhiều giờ, làm bất bình trong dư luận xã hội ở địa phương, vì vậy các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các phần tử quá khích theo quy định của pháp luật...

Nhóm PV Pháp luật

Có thể bạn quan tâm