Gia Lai: Bắt giữ kẻ sát nhân từ chiếc áo để lại hiện trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo trình báo của gia đình nạn nhân: Khoảng 15 giờ ngày 2-9-2009, chị Ngô Thị Mỳ (SN 1973), tạm trú tại thôn 5, xã Dun, huyện Chư Sê- Gia Lai, đến nhà em gái là Ngô Thị Thìn (SN 1976, ở cùng thôn) gởi con gái là Yến Nhi (SN 2007) để vào làng Tào Roòng, xã Dun buôn bán hàng tạp hóa. Bình thường khoảng 17 giờ thì chị Mỳ quay về đón con nhưng hôm nay trời đã tối mà không thấy chị gái quay về, chị Thìn sốt ruột dắt cháu Yến Nhi ra cổng ngồi đợi.

Đến gần 19 giờ, linh tính mách bảo có chuyện không lành, chị Thìn cùng chồng là anh Vũ Văn Ngát lấy đèn pin đi tìm. Men theo con đường đất nhỏ (đoạn đường này chị Mỳ thường đi lại) từ thôn 5 sang làng Tào Roòng, xã Dun. Qua nhà khoảng 500 mét, vợ chồng anh Ngát phát hiện chiếc xe đạp cùng một số hàng trong làn nhựa của chị Mỳ nằm chỏng chơ ven đường nhưng không thấy chị Mỳ đâu. Lập tức chị Thìn quay về kêu gọi hàng xóm đến giúp, còn anh Ngát soi đèn tìm kiếm xung quanh. Cách chiếc xe đạp chừng hơn 50 mét, anh Ngát tá hỏa khi thấy chị Mỳ đang nằm sấp bất động dưới ruộng lúa, quần áo bị xé rách, một đoạn dây thép gai còn quấn quanh cổ. Lúc này một số người dân trong thôn cũng chạy đến. Thấy người chị Mỳ còn ấm, mọi người vội đưa đến Bệnh viện huyện Chư Sê cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Thanh Hòa
Hiện trường vụ án. Ảnh: Thanh Hòa

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Dun và Công an huyện Chư Sê khẩn trương đến bảo vệ hiện trường. Tổ công tác Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh cũng nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường. Qua khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt đường hô hấp, ngoài ra trên cơ thể nạn nhân còn một số vết trầy xước, xung huyết do ngoại lực tác động. Tại hiện trường, bên cạnh chiếc xe đạp, số hàng như mỳ tôm, thuốc lá, bánh kẹo… mang đi buôn bán, trao đổi của chị Mỳ, Cơ quan Điều tra phát hiện còn có một đôi dép, một bộ quần áo và chiếc mũ mềm đều của nam giới để lại. Trong số các vật chứng trên, Cơ quan Điều tra chú ý đến chiếc áo thun màu tím đã cũ vứt cạnh chiếc xe đạp. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và xác minh ban đầu, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh cùng Công an huyện Chư Sê nhận định hung thủ sát hại chị Mỳ là người trong khu vực và phân công lực lượng tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy tìm kẻ sát nhân.

Được biết, năm 2004, chị Mỳ từ Nông Cống (Thanh Hóa) vào xã Dun (nơi có gia đình người em gái) xin tạm trú và làm nghề buôn bán dạo ở khu vực làng Tào Roòng, Tào Kuk của xã Dun. Trong buôn bán, chị Mỳ không có mâu thuẫn hay thù ghét với ai. Qua phát động quần chúng tố giác tội phạm tại địa bàn xã Dun và làng Tào Roòng, Cơ quan Điều tra được nhân dân cung cấp một số nguồn tin liên quan đến vụ án, trong đó có thông tin về chiếc áo thun màu tím hung thủ để lại hiện trường. Một tổ công tác khẩn trương xác minh một số thanh niên làng Tào Roòng  thường mặc loại áo thun cùng màu trên và thấy nổi lên đối tượng Kpăh Broech (SN 1990) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Trưa ngày 3-9, đối tượng này được triệu tập về Công an huyện Chư Sê làm việc. Buổi chiều ngày 2-9-2009, nhiều người thấy Broech mặc chiếc áo thun màu tím nhưng sáng hôm sau, Kpăh Broech thay bộ quần áo mới. Khi được hỏi về việc sử dụng thời gian thời điểm xảy ra vụ án cũng như chiếc áo thun mặc chiều hôm trước, Broech tìm cách chối quanh. Kiểm tra trong người Broech có một số vết trầy xước còn mới. Trước các chứng cứ thu được và sự tác động của Thượng tá Phan Anh Tuấn- Phó Trưởng Công an huyện Chư Sê, ngay sau đó, Kpăh Broech thú nhận là thủ phạm vụ giết hại chị Ngô Thị Mỳ.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ, khoảng hơn 18 giờ ngày 2-9, khi đi đến đoạn đường đất tiếp giáp thôn 5 và làng Tào Roòng, xã Dun thì hắn gặp chị Mỳ đang trên đường trở về nhà. Broech gọi chị Mỳ dừng lại mua gói mỳ tôm thì hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã, đánh nhau. Chị Mỳ bị đánh ngất xỉu, Broech kéo nạn nhân xuống khu ruộng gần đó dìm mặt xuống nước cho đến chết... Gây án xong, thấy quần áo dính bùn đất Broech vội cởi bỏ lại và nhanh chóng chạy theo đường tắt về làng để tránh bị phát hiện. Còn sợi dây kẽm gai quấn vào cổ nạn nhân, hung thủ khai do vướng vào hàng rào trong khi kéo qua. Hiện Cơ quan Điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi tội ác của Kpăh Broech, bởi hắn chưa thành khẩn khai báo về nguyên nhân cũng như một số tình tiết khác trước và sau khi sát hại nạn nhân. 

Thanh Hòa



Có thể bạn quan tâm