Từ 10-8, mỗi cá nhân được sở hữu tối đa 21 thuê bao di động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 10-8, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 sim điện thoại tại mỗi mạng di động. Việc đưa ra hạn mức này được coi là biện pháp hạn chế thuê bao ảo, gây lãng phí tài nguyên số.

Như vậy, với 7 nhà khai thác di động hiện hành thì mỗi cá nhân có thể sử dụng chứng minh thư, hộ chiếu của mình để đăng ký sở hữu tối đa 21 số sim điện thoại trả trước. Nếu tới đây, 2 doanh nghiệp khác là Indochina Telecom, VTC được cấp phép khai thác di động thì số lượng thuê bao mà mỗi cá nhân được sở hữu sẽ tăng tới con số 27 thuê bao.

Việc hạn chế số lượng thuê bao sở hữu cho mỗi cá nhân được Bộ Thông tin và Truyền thông coi là biện pháp mạnh để hạn chế tình trạng thuê bao ảo, "dùng sim thay thẻ cào", đồng thời hạn chế tình trạng các đại lý kích hoạt hàng loạt sim điện thoại rồi bán ra thị trường.

Các doanh nghiệp cho biết việc kiểm soát số lượng thuê bao di động khá phức tạp nên tạm thời chỉ áp dụng với các thuê bao mới hòa mạng. Nghĩa là từ ngày mai 10/8, khách hàng lần đầu tiên sử dụng di động sẽ được phép sở hữu tối đa 3 sim điện thoại tại mỗi mạng di động. Hệ thống sẽ ghi lại số chứng minh thư, tên tuổi, ngày tháng năm sinh của khách hàng để kiểm soát số lượng thuê bao trả trước đăng ký. Trong trường hợp khách hàng không muốn dùng tiếp một trong 3 số điện thoại đã đăng ký sẽ phải tới cửa hàng, đại lý để báo cắt số.

Các nhà cung cấp dịch vụ đều cho rằng đối với các thuê bao di động mới, việc quản lý số lượng rất đơn giản. Tuy nhiên, với trên 80 triệu thuê bao đã hoạt động trên hệ thống, công việc này lại phức tạp bởi rất nhiều người đang sở hữu trên 3 số điện thoại mỗi mạng.

Do vậy, các doanh nghiệp đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép các mạng di động lùi thời gian thực hiện đối với thuê bao đang hoạt động đến một thời điểm thích hợp hơn thay vì từ ngày mai 10-8 như dự kiến ban đầu.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm