Thông tin tiếp về vụ 2 đối tượng tống tiền doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng Lê Hải và Lê Xuân Hải.
Đối tượng Lê Hải và Lê Xuân Hải.
Như thông tin đã phản ánh, sau khi Cơ quan Điều tra Công an tỉnh bắt giữ các đối tượng Lê Hải, Lê Xuân Hải về hành vi lợi dụng hoạt động báo chí tống tiền ông Đoàn Đức Lập- Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ô tô Gia Lai, dư luận đặc biệt quan tâm với mong muốn cần sớm làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng này trước pháp luật. Đó cũng là ý kiến của những người làm báo chân chính, bởi trong thực tế cũng còn những kẻ mạo danh báo chí đe dọa tống tiền các đơn vị, cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các nhà báo.

Cơ quan Điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ nội dung hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên. Thông thường các đối tượng vi phạm pháp luật thường tìm cách quanh co chối tội. Chính vì vậy, khi bị bắt, Lê Xuân Hải cố tình khai đã được ông Lập điện thoại năn nỉ và đồng ý chi 500 triệu đồng là hoàn toàn không chính xác nhằm mục đích chối tội. Ông Đoàn Đức Lập không có liên lạc với Lê Xuân Hải để nói ý trên.

Thực tế các đối tượng đã nhiều lần trực tiếp đến Công ty TNHH Vận tải Ô tô Gia Lai hoặc qua điện thoại đe dọa tống tiền ông Đoàn Đức Lập. Qua các biện pháp nghiệp vụ và các nhân chứng, lực lượng Công an đã phát hiện ý đồ tống tiền của nhóm đối tượng trên và tổ chức theo dõi bắt quả tang đối tượng Lê Hải khi đang nhận tiền. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ án khi được làm rõ.
H.K

Có thể bạn quan tâm