Người đàn bà mượn danh bạn trai lừa đảo 12 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Thanh Nga (54 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) khoe bạn trai làm trong lực lượng vũ trang, nên có thể lo lót "chạy việc", "chạy trường", rồi chiếm đoạt tiền của 15 bị hại.

 

 Ảnh minh họa Internet.
Ảnh minh họa Internet.



Ngày 14.2, Công an Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận, khoảng năm 2016-2018, Nga lợi dụng việc bạn trai đang công tác trong lực lượng vũ trang, để nhận xin việc làm; giới thiệu mua vật tư thanh lý của đơn vị quân đội…

Khoảng cuối tháng 3.2017, trong khi ngồi ăn sáng ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Nga nghe được câu chuyện những người xung quanh về việc, trong sân bay ở Hòa Lạc, chuẩn bị bán thanh lý nhôm, sắt, ghi đường băng cũ. Trong số này, có anh Q. và chị T.

Nga đã tiếp cận và đặt vấn đề sẽ giúp anh Q., chị T. mua được số vật tư trên. Để nạn nhân tin tưởng, Nga giới thiệu với hai người này về bạn trai. Qua một số buổi gặp, nói chuyện, tin lời Nga, hai bị hại đã chuyển gần 5 tỉ đồng.

Số tiền này, Nga chi tiêu hết, trả lại cho các nạn nhân khoảng 480 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn khoe người yêu làm trong lực lượng vũ trang, Nga khiến ông T. (vốn là hàng xóm của bị can) tin tưởng, đứng ra nhận tiền của 7 cá nhân, tổng cộng gần 1,9 tỉ đồng, đưa cho bị can để nhờ xin việc, xin học. Song, Nga không lo được cho bất cứ ai đi làm, đi học như hứa.

Ngoài ra, Nga còn thực hiện 6 vụ lừa đảo khác chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng. Thủ đoạn của bị can là khoe bạn trai làm trong lực lượng vũ trang, hứa xin vào học trường quân đội; rủ đầu tư môi giới mua bán vật tư của sân bay và mua căn hộ chung cư với giá ưu đãi...

Cơ quan chức năng cáo buộc, Nga chiếm đoạt của 15 bị hại hơn 12 tỉ đồng.

http://https://laodong.vn/phap-luat/nguoi-dan-ba-muon-danh-ban-trai-lua-dao-12-ti-dong-784411.ldo
 

Theo Việt Dũng (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.