Đẩy mạnh tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-3, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9, vòng IV năm 2019. Dự Hội thảo có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; Phó vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; về phía Tỉnh Đắk Nông có đồng chí Ngô Thanh Danh-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng 300 đại biểu đến từ 19 Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 23 Báo Đảng các vùng miền khác trong cả nước.
Với chủ đề “Báo Đảng địa phương truyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập”, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh: Vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Báo Đảng các địa phương cũng đã xác định công tác tuyên truyền về tam nông đối với sự phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Báo chí đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu, phổ biến những cách làm hay, mô hình hiệu quả, những khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất… qua đó giúp các ngành chức năng, chính quyền các cấp nhìn nhận thấu đáo về thực tế đời sống, sản xuất của nông dân. Từ đó, tham mưu đề xuất cho Đảng ban hành chủ trương, chính sách phù hợp với thực tế, giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, tự tin hội nhập.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Nguyễn Diệp
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Nguyễn Diệp
Tuy nhiên, việc tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập vẫn còn nhiều hạn chế, đối tượng và hình thức tuyên tuyền vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Hội thảo lần này là dịp để những người làm Báo Đảng địa phương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng đẩy mạnh tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập.
Hội thảo tập trung thảo luận về công tác triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các loại hình báo Đảng địa phương về vấn đề tam nông; những cơ hội, thách thức của nông dân thời kỳ hội nhập. Vai trò của Báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền, phản biện xã hội về những tồn tại, bất cập trong sản xuất nông nghiệp; các cơ chế, chính sách liên quan đến hội nhập hiện nay và thời gian tới.
Chủ đề tham luận của Báo Gia Lai tại Hội thảo là Báo Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền “Tam nông”. Trên cơ sở chú trọng khảo sát nhu cầu thông tin của nông dân, Báo Gia Lai chú trọng cung cấp cho nông dân trên địa bàn tỉnh hệ thống các quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt là thông tin về định hướng của tỉnh đối với các vấn đề liên quan đến người nông dân như: Phát triển nông- lâm nghiệp công nghệ cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp trong điều kiện biến đổi khí hậu. Chú trọng phát hiện và giới thiệu những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, phù hợp với điều kiện địa phương. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn khuyến cáo, cảnh báo những tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp như hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh, cháy rừng…Thường xuyên cập nhật diễn biến thị trường nông lâm sản, vật tư nông nghiệp giúp người dân chủ động sản xuất… Đặc biệt đã phản ánh những sự việc, con người cụ thể, tránh chung chung. Báo Gia Lai cũng đã mở nhiều chuyên mục liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn như: ý kiến nhà nông, khuyến nông, nông thôn mới, nhịp đập thị trường…
Nhà báo Lương Văn Danh- Phó tổng Biên tập Báo Gia Lai tham gia hội thảo. Ảnh: Nguyễn Diệp
Nhà báo Lương Văn Danh- Phó tổng Biên tập Báo Gia Lai tham gia hội thảo. Ảnh: Nguyễn Diệp
Trong khuôn khổ Hội thảo, lãnh đạo Báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà H’put, bon Srê Ú, xã Đắk Nia; dâng hoa, thắp hương tri ân các chiến sỹ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ hành lang chiến lược Bắc- Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông tại khu di tích quốc gia thôn Cây Xoài, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. 
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 10, vòng V năm 2020 sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị, do Báo Quảng Trị đăng cai.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.