Sinh viên thoát chết kể lại phút kinh hoàng trên đèo Hải Vân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Em hoảng quá nên che mặt lại, lúc mở mắt ra thì thấy em và một chị nữa bị vướng lại trên cây bị gãy”.
Sinh viên Huỳnh Thị Kim Đồng, một thành viên trên xe, cho biết trước thời điểm gặp nạn chiếc xe vẫn chạy bình thường, không chạy nhanh.
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi xe
Trước khi gặp nạn, xe có vượt một chiếc xe chở dầu, sau đó gặp đoạn quẹo gấp khúc, tài xế không phanh kịp nên xe va vào núi, tài xế hoảng nên bẻ lái qua thì rơi xuống vực.
"Lúc xe lao xuống vực, em hoảng quá nên che mặt lại, lúc mở mắt ra thì thấy em và một chị nữa bị vướng lại trên cây bị gãy"- Kim Đồng nói.
Kim Đồng cho biết tại thời điểm đó, xe chuẩn bị đến điểm dừng ăn trưa nên mọi người trên xe đều tỉnh táo, nói chuyện bình thường.
"Xe chở đoàn sinh viên năm cuối đi thực tế ở các tỉnh miền Trung, dự kiến đến Huế sẽ quay trở lại. Đoàn có tổng cộng 56 người, chia làm hai xe. Lái xe gặp nạn là người có nhiều kinh nghiệm, trước đó đã nhiều lần chở đoàn sinh viên của trường đi thực tế" -Kim Đồng chia sẻ thêm.
Liên quan đến vụ TNGT trên đèo Hải Vân, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp luật TPHCM, Tiến sĩ Nguyễn Minh Quân, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang xác nhận xe bị tai nạn ở đèo Hải Vân là xe chở sinh viên của trường đi thực tập.
Nhà trường đã nhân thông tin và ngay trong chiều có đoàn cán bộ của trường ra miền Trung để phối hợp giải quyết vụ việc, thăm hỏi những em ainh viên bị nạn. "Trước mắt bằng mối quan hệ với các trường bạn ở khu vực Miền Trung, phía nhà trường nhờ hỗ trợ trong lúc đoàn cán bộ của trường chưa ra tới" -Tiến sĩ Quân nói.
Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Quân, đoàn sinh viên của trường là ainh viên năm 2 và năm cuối ngành Quản trị dịch vụ - du lịch và lữ hành thuộc  Khoa Du lịch.
Đây là đợt thực tập định kỳ của sinh viên và đợt này có trên 50 sinh viên tham gia với 2 xe để chở và đã đi được 5 ngày trong tổng số 8 ngày theo kế hoach.
Như chúng tôi đã thông tin, khoảng 13 giờ cùng ngày, xe khách chở đoàn sinh viên đi thực tập thì bị nạn...
G.Tuệ (PLO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.