445 thanh niên tiên tiến báo công dâng Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 28-8, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), 445 đại biểu về dự đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV- năm 2016 đã dự lễ Báo công dâng Bác.
 

Các đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016 vào lăng viếng Bác.
Các đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016 vào lăng viếng Bác.

Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, là đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị.

Đại diện cho các đại biểu tham dự Đại hội, anh Đinh Xuân Tân - Thành Đoàn TP. HCM, đã báo công với Bác: "Dù khác nhau ngành nghề lĩnh vực, đến từ khắp mọi miền Tổ quốc hay đang ở nước ngoài nhưng 445 đại biểu đều có chung nhiệt huyết, niềm tin, quyết tâm xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Với tất cả lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác, tuổi trẻ chúng cháu nguyện không ngừng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Người, nỗ lực trong học tập, lao động, rèn luyện quyết tâm hành động góp công thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII".

Tại lễ báo công, anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho các đại biểu. Ngay sau lễ báo công, các đồng chí lãnh đạo và 445 đại biểu tham dự Đại hội đã đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc gặp các đại biểu về dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016 tại Nhà Quốc hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, với tinh thần của đại hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các thanh niên Việt Nam cần thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, trong học tập và công tác, sống gương mẫu, có trách nhiệm với cộng đồng, có hoài bão để xây dựng đất nước. Chủ tịch Quốc hội mong muốn thanh niên Việt Nam ra sức rèn luyện đạo đức, phong cách Bác Hồ với tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, luôn gắn chặt lý luận với thực tiễn, làm việc dân chủ, khoa học, ứng xử văn hóa, tinh tế, nhân văn, thấm đẫm tinh thần yêu dân, trọng dân, vì dân. Các cấp bộ Đoàn cần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy và đề cao vai trò xung kích của thanh niên trong mọi lĩnh vực”.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.