TP Pleiku tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình và phòng-chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-5, Phòng Dân số thuộc Trung tâm Y tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và Trạm Y tế xã Chư Á (TP. Pleiku) tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tuyên truyền phòng-chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022 cho hơn 130 hội viên phụ nữ của 10 thôn, làng.

 Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Bá Bính


Tại buổi tuyên truyền, hội viên phụ nữ đã được nghe về các vấn đề phòng-chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết, tuyên truyền mất cân bằng giới tính khi sinh và một số biện pháp tránh thai hiện đại. Ngoài ra, các hội viên còn được tư vấn, khám phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa gia đình tại trạm y tế xã.

Chiến dịch được triển khai với mục tiêu chăm sóc sức khỏe sinh sản; các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao sự hiểu biết về chăm sóc sức khỏe sinh sản-kế hoạch hóa gia đình.

Được biết, năm 2021, tại xã Chư Á xảy ra 21 vụ tảo hôn, trong đó 13 trường hợp là nữ; nam có 8 trường hợp; tỉ lệ sinh 3 con trở lên giảm còn 9,36%; tỉ lệ các trường hợp sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đạt đạt 74%.

BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm