Dùng con đẻ và cháu ruột để tống tiền người thân 200 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an huyện Vĩnh Tường vừa kịp thời bắt giữ, ngăn chặn hành vi ngông cuồng của đối tượng dùng con đẻ và cháu ruột để tống tiền người thân 200 triệu đồng.
Đối tượng Trần Văn Luyện tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an cung cấp.
Đối tượng Trần Văn Luyện tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an cung cấp.
Trao đổi với phóng viên chiều 11.12, đại tá Lê Dương Toàn - Trưởng Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng dùng chính con đẻ và cháu ruột của mình làm con tin để tống tiền người thân.
Nhận thấy sự nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Vĩnh Tường đã giao đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra vụ việc.
Cụ thể, 11h40 ngày 10.12, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo Trần Văn Luyện (sinh năm 1983 ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường) đưa cháu Trần Tiến Đạt (5 tuổi) là con trai của Luyện và cháu Trần Tuệ Mẫn (2 tuổi) là cháu gái đi khỏi nhà.
Sau đó, Luyện nhắn tin đề nghị bố cháu Mẫn phải chuyển cho 200 triệu đồng với điều kiện nếu không chuyển tiền sẽ giết hai cháu Đạt, Mẫn rồi tự sát.
Theo đại tá Toàn, sau khi nhận được tin báo và xác định Luyện hoàn toàn có thể hành động mất kiểm soát gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu Đạt và cháu Mẫn, Công an huyện Vĩnh Tường lập tức tập trung lực lượng chia làm nhiều mũi khẩn trương truy tìm Trần Văn Luyện.
Lần theo hành trình của đối tượng từ khi ra khỏi nhà, đến 12h30 ngày 10.12, Công an huyện Vĩnh Tường đã kịp thời phát hiện, khống chế được Trần Văn Luyện khi đối tượng đang ở địa bàn thành phố Vĩnh Yên; giải cứu an toàn cho hai cháu Đạt, Mẫn.
Trưởng Công an huyện Vĩnh Tường cho biết, Trần Văn Luyện quê gốc ở xã Đại Đồng, tuy nhiên đi làm ăn xa ở Lào Cai. Theo lời kể của gia đình, đây là đối tượng cờ bạc đã nhiều lần mắc nợ để gia đình phải gánh chịu. Gần đây, Luyện lại thông báo với gia đình đang mắc một món nợ lớn nhưng gia đình Luyện không đồng ý trả nợ cho nữa.
Theo ANH THƯ (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm