Cùng con đi giải quyết mâu thuẫn, người cha bị đâm tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng con trai đi giải quyết mâu thuẫn, người cha bị đối phương đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

 

   
Nguyễn Minh Thạnh bị dẫn giải sau khi tòa tuyên án Ảnh: Xuân Phúc
Nguyễn Minh Thạnh bị dẫn giải sau khi tòa tuyên án Ảnh: Xuân Phúc



Ngày 16.9, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Thạnh (24 tuổi, ngụ ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi, H.Bình Tân, Vĩnh Long) 9 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 14.5, Thạnh đi cùng 2 người bạn đi trên 1 xe máy, khi đến đoạn đường đá thuộc ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi thì gặp Trần Hoàng Luân (15 tuổi) và Trần Hoài Nam (20 tuổi, cùng ngụ ấp Thành Nghĩa, xã Thành Lợi) điều khiển 2 xe máy phía sau. Lúc này, Luân nẹt pô xin vượt qua, Thạnh ngồi phía sau giang chân không cho và đạp trúng chân Luân nhưng Luân vẫn chạy qua được. Về đến nhà Luân, Nam kể cho cha Luân là Trần Hữu Tâm (38 tuổi) về việc bị Thạnh đạp xe.

Nghe xong, anh Tâm cùng Luân đi tìm và gặp Thạnh ở một tiệm tạp hóa (ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi). Sau một hồi cự cãi, anh Tâm xông đến dùng tay đánh vào đầu Thạnh nhưng được mọi người can ngăn. Anh Tâm vớ một cây cơ đánh bida gần đó bẻ làm đôi tiếp tục đánh Thạnh và Luân cũng dùng đoạn gỗ đánh Thạnh.

Bị đánh đau, Thạnh lấy con dao xếp mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Tâm khiến nạn nhân ngã ra đường và tử vong sau đó do thủng tim và chấn thương sọ não. Sau khi gây án, Thạnh đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp hung khí. Trong quá trình điều tra, Thạnh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và nhờ gia đình bồi thường cho gia đình người tử vong 246 triệu đồng. Phía bị hại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Thạnh nên HĐXX tuyên bản án như trên.

Xuân Phúc (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm