Cô gái Hàn sống sót sau 6 ngày rơi xuống khe núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô gái 25 tuổi người Hàn Quốc đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện sau 6 ngày mắc kẹt ở một khe núi sâu tại vùng hoang dã của Australia.

 Joohee Han mất tích 6 ngày ở vùng hoang dã Australia - Ảnh: CNN
Joohee Han mất tích 6 ngày ở vùng hoang dã Australia - Ảnh: CNN



Joohee Han mất tích vào ngày 1-6, sau khi nói với một người bạn ở một nhà nghỉ tại thị trấn Tully (Queensland, Australia) rằng cô sẽ khám phá khu vực gần núi Tyson.

Cảnh sát được báo động khi Han không trở về. Dịch vụ cấp cứu quốc gia (SES), Dịch vụ bảo vệ động vật hoang dã và công viên quốc gia, cùng nhiều tình nguyện viên thường dân đã tìm kiếm cô suốt nhiều ngày liền. Một người dân nghe thấy tiếng cô la hét hôm 2-6, nhưng đến tận 7-6 mới báo cho cảnh sát.

Thanh tra cảnh sát Steve Kersley cho biết đội tìm kiếm đã xác định vị trí khu vực tiếng kêu của Han được nghe thấy trên bản đồ, và cuối cùng tìm thấy Han vào chiều ngày 7-6.

Trong quá trình leo núi, Han đã ngã khỏi điểm quan sát Scout Rock xuống vùng cây bụi phía dưới và ngất đi. Khi tỉnh lại, cô bò qua các bụi cây tới chỗ một thác nước, nơi cô dừng lại vì không thể đi xa hơn, và không có cách nào để quay lại.

Do không thể tiếp cận khu vực Han ngã xuống bằng đường bộ, đội cứu hộ đã phải dùng dây tời để kéo cô lên khỏi khe núi. Sau đó, cô được đưa tới bệnh viện, nơi cô đang được điều trị và phục hồi.

Han gần như chỉ bị xây xát nhẹ dù mất tích 6 ngày. Cô Hannah Gaulke, nhân viên y tế, cho biết: "Cô ấy ở tình trạng rất tốt, không bị thương nặng - chỉ bị xây xát và thương tích nhỏ - nhưng nhìn chung cô ấy đang có tinh thần tốt. Thật may mắn vì cơ hội sống sót của cô ấy gần như bằng không".

Kersley đồng tình và nói thêm: "Sáu ngày là một khoảng thời gian dài khi lạc hướng ở vùng hoang dã, nhất là khi bạn không có kỹ năng sinh tồn ở đây. Cô ấy đã may mắn sống sót".

Hải Đăng (CNN/TTO)

Có thể bạn quan tâm