Cô gái mù một mình nuôi con được người đàn ông bị liệt hiến mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô gái mù một mình nuôi con nhỏ được người đàn ông nằm liệt giường hiến một con mắt vì cảm động trước hoàn cảnh bi thương của cô.

  Hoàn cảnh đáng thương của cô gái mù Yui
Hoàn cảnh đáng thương của cô gái mù Yui



Sunisa Mungruayklang hay còn gọi là Yui, 26 tuổi, bị mù nhưng một thân một mình nuôi con nhỏ hơn 1 tuổi ở tỉnh Buriram, cách Bangkok (Thái Lan) gần 400 km. Bị chồng bỏ, Yui sống bằng tiền trợ cấp của chính quyền, theo Khaosod. Với 1.000 baht, khoảng 750.000 đồng/tháng, hai mẹ con cô bữa đói, bữa no, khiến nhiều người trong xóm ai cũng xót thương.

Câu chuyện của cô gái mù với cuộc sống khốn khó, tự lo cho bản thân và con trẻ, khiến nhiều người ở Thái Lan cảm động, trong đó có ông Payup Rodmuang, 59 tuổi, ở tỉnh Chachoengsao. Ông Payup cũng là người tàn tật, nằm liệt giường từ hơn 20 năm nay. Ông thật sự xúc động khi nghe câu chuyện của mẹ con Yui và quyết định tặng một con mắt của mình cho cô.

Ông Payup tâm sự vì ông cảm kích trước nghị lực của Yui, một bà mẹ đơn thân nuôi con nhỏ trong điều kiện không bình thường. Ông rất hiểu một người tàn tật phải đối mặt với cuộc sống như thế nào, khó khăn không chỉ đối với cô mà cả đứa nhỏ.

“Tôi nằm đây với hai con mắt cũng chẳng giúp ích gì, nếu tôi cho Yui một con chắc sẽ có ý nghĩa hơn nhiều với cô ấy. Cuộc sống của cô ấy sẽ tốt hơn và có thể nuôi dạy con trẻ”, ông Payup chia sẻ, theo Matichon hôm 7-6. Ông Payup đã gọi điện trực tiếp cho Yui để nói tặng mắt cho cô.

Vinh Sơn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm