Pleiku ra quân thu gom rác thải tại khu vực công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 27-2, Câu lạc bộ “Phân loại rác thải” (thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) đã tổ chức buổi ra quân thu gom, phân loại rác thải trên các tuyến đường: Trần Huy Liệu, Hàn Thuyên, Phó Đức Chính và hẻm 11 đường Phạm Hùng.
Mỗi tháng 1 lần, câu lạc bộ tổ chức thu gom rác thải tại các tuyến đường. Ảnh: Hồng Thương
Các thành viên trong Câu lạc bộ tham gia thu gom rác thải tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Hồng Thương
Tham gia buổi thu gom rác thải có 20 thành viên. Kết quả, Câu lạc bộ đã thu gom được hơn 10 bao rác thải các loại. Số rác thải này được phân làm 2 loại; trong đó, túi ni lông được đốt, các chai nhựa, vỏ lon bia thu gom bán để gây quỹ nhằm mua giỏ nhựa đi chợ và hộp nhựa tặng cho các thành viên trong Câu lạc bộ.
Được biết, Câu lạc bộ "Phân loại rác thải" được thành lập từ tháng 10-2019, hiện có 60 thành viên. Mỗi tháng 1 lần, Câu lạc bộ tổ chức thu gom rác thải dọc các tuyến đường, hội trường thôn; kết hợp tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, thực hiện phân loại, xử lý rác thải ngay tại nhà bếp và hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần để góp phần bảo vệ môi trường.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm