Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" tại xã Ia Hiao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 2-12, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” năm 2021 tại xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện). Đây là mô hình cấp tỉnh được triển khai làm điểm trên địa bàn huyện Phú Thiện.
Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại xã Ia Hiao được thành lập ngày 28-5 với 50 thành viên. Sau nửa năm đi vào hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nông dân bằng nhiều hình thức như hội nghị, tập huấn tuyên truyền trực tiếp, thông qua sinh hoạt Chi hội giúp người dân nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Câu lạc bộ đã mở 1 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho nhóm cộng tác viên và cán bộ Hội Nông dân, cán bộ thôn, làng; duy trì sinh hoạt CLB hàng tháng cho nhóm cộng tác viên; tổ chức 1 lớp học tập pháp luật cho hội viên nông dân ở thôn, làng; tổ chức hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm lấy ý kiến của các đại biểu về xây dựng mô hình điểm.
Lễ ra quân triển khai mô hình. Ảnh: Vũ Chi
Lễ ra quân triển khai mô hình điểm cấp tỉnh Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" tại xã Ia Hiao. Ảnh: Vũ Chi
Thông qua sinh hoạt hàng tháng của CLB đã giúp các thành viên trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt kịp thời những vướng mắc của hội viên, nông dân để phản ánh với cấp trên; các vụ khiếu kiện nhỏ lẻ được hòa giải ngay tại cơ sở. Nhờ vậy, đơn thư khiếu nại tố cáo của nông dân giảm rõ rệt, không có đơn thư khiếu nại kéo dài vượt cấp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương được giữ vững, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Năm 2021, UBND xã đã tiếp nhận 11 đơn thư khiếu nại tố cáo (giảm 1 vụ so với năm 2020), Hội Nông dân xã phối hợp hòa giải thành công 11/11 đơn thư.
Thời gian tới, CLB sẽ được bàn giao lại cho Hội Nông dân xã để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, tham gia làm tốt vai trò giám sát phản biện xã hội; đặc biệt thực hiện làm thẻ thành viên CLB, xây dựng nguồn quỹ để nâng cao hiệu quả hoạt động.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.