Tạp chí Forbes bình chọn Lào Cai là kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mới đây, tạp chí Forbes của Mỹ đã chọn Lào Cai là 1 trong 5 kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á.
Theo Forbes, nếu du khách đang thèm muốn đắm mình giữa những không gian núi đồi ngập tràn ruộng bậc thang ở Việt Nam thì Lào Cai là một nơi lý tưởng, ít nơi nào có thể sánh bằng. Đến với tỉnh miền núi phía Bắc này, du khách được ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên và khám phá văn hóa ở rất nhiều nơi như TP Lào Cai, thị xã Sa Pa cho tới nóc nhà Đông Dương Fansipan... Để có chuyến đi đáng nhớ, du khách nên trải nghiệm thêm một chuyến trekking xuyên rừng đến vùng biên giới Việt Nam tới Côn Minh, Trung Quốc.
Lào Cai là tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch mạnh nhất, trong đó nổi bật tại Sa Pa bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ, bắc sắc văn hóa dân tộc phong phú, phong cảnh hữu tình và những món ăn đặc sắc của địa phương làm níu bước chân du khách.
Những ngọn núi đại ngàn hùng vĩ vốn là nét hấp dẫn nổi tiếng của du lịch Lào Cai nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung. Tuy nhiên, sẽ thật đáng tiếc nếu du khách chỉ mải mê với cảnh vật núi rừng nơi đây mà bỏ qua những phiên chợ vùng cao đa dạng sắc màu. Đến chợ phiên Bắc Hà để cảm nhận không gian sinh hoạt văn hóa của độc đáo của đồng bao dân tộc thiểu số ở vùng núi miền Bắc là một trải nghiệm làm điêu đứng rất nhiều du khách.

Sa Pa là một điểm đến nổi tiếng của Lào Cai. Ảnh: Thào A Pế
Sa Pa là một điểm đến nổi tiếng của Lào Cai. Ảnh: Thào A Pế
Bên cạnh đó, động Cốc San nằm ở xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 7km cũng là một trong những địa danh nổi tiếng của Lào Cai. Nơi đây vừa có cả động đá vừa có cả thác nước nên người ta gọi là Thác Cốc San hoặc động Cốc San.
Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa du khách qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại. Dòng sông Chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.
Theo Hải Minh (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/tap-chi-forbes-binh-chon-lao-cai-la-ky-quan-thien-nhien-cua-dong-nam-a-916986.html

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.