Phú Yên xúc tiến, quảng bá du lịch tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-4, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tại Gia Lai. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch của 2 tỉnh. 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc


Tại hội nghị, đại diện 2 địa phương đã giới thiệu tổng quan về du lịch với những đặc trưng và thế mạnh riêng, nhất là các danh lam thắng cảnh nổi bật, địa điểm vui chơi, giải trí, giá trị ẩm thực. Gia Lai được biết đến là địa phương có lợi thế về sinh thái rừng với cảnh quan thiên nhiên như Biển Hồ, thác Phú Cường, thác Mơ, thác 50, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng...

Tỉnh Gia Lai còn là cái nôi của di sản thế giới ”Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” với những giá trị đặc sắc của các dân tộc bản địa Jrai, Bahnar. Với thế mạnh về di sản văn hóa và di sản thiên nhiên, Gia Lai đang trở thành điểm đến hấp dẫn.

Phú Yên lại được biết đến là mảnh đất bình dị, mộc mạc, phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, có bờ biển dài 189 km với sự đa dạng về địa hình, nhất là biển đảo, sông, hồ, đầm, vịnh… đã tạo nên nhiều hệ sinh thái khác nhau. Tỉnh Phú Yên có lợi thế và tiềm năng du lịch về biển đảo, nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ, thuận lợi cho du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển như: vịnh Xuân Đài, vịnh Vũng Rô, Bãi Xép, Bãi Tràm, Bãi Môn, Long Thủy, bãi biển Tuy Hòa...

 Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Gia Lai quan tâm đến các sản phẩm của du lịch tỉnh Phú Yên trong khuôn khổ hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Gia Lai quan tâm đến các sản phẩm du lịch của Phú Yên trong khuôn khổ hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc


Sản phẩm du lịch của 2 địa phương tương đối khác biệt. Tỉnh Phú Yên có thế mạnh là du lịch biển đảo, Gia lai có thế mạnh về sinh thái rừng. Đây là điều kiện thuận lợi để 2 địa phương liên kết, hợp tác phát huy thế mạnh, hình thành và khai thác hiệu quả tuyến du lịch “Biển xanh kết nối đại ngàn”.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch 2 tỉnh đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp tạo sự thuận lợi, thu hút khách và khôi phục hoạt động du lịch, thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển tốt hơn nữa trong thời gian đến để hình thành những sản phẩm du lịch tổng hợp.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại Gia Lai tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch của 2 tỉnh trao đổi thông tin trực tiếp với những chính sách kích cầu hiệu quả, tập trung ứng phó với đại dịch Covid-19 và chủ động thích ứng với tình hình mới, vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động du lịch, khai thác du lịch nội địa, chuẩn bị điều kiện để bước vào giai đoạn phát triển mới.

 

HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.