Những thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất dành cho bà bầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sắt là chất cần thiết và không thể thiếu, đặc biệt với phụ nữ có thai. Bổ sung lượng sắt đầy đủ sẽ giúp bà bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.
Thịt đỏ
Thịt đỏ được xem là siêu thực phẩm giàu sắt dành cho bà bầu. Đặt biệt là thịt bò chứa đến 2,5- 3mg sắt trong mỗi phần… thịt càng có màu đỏ đậm thì càng chứa hàm lượng sắt cao.
Bên cạnh đó, chất sắt trong thịt bò cũng dễ hấp thu hơn nhiều so với sắt trong thực vật.
Gan và nội tạng động vật
Bên cạnh thịt, gan và nội tạng động vật cũng là thành phần cực kỳ bổ dưỡng. Các loại nội tạng phổ biến dễ chế biến là gan, thận, não và tim - tất cả đều chứa nhiều chất sắt.
Chẳng những vậy, thịt nội tạng cũng giàu protein, vitamin A, vitamin B, đồng, selen và nhất là choline, đặc biệt tốt cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi.
Lòng đỏ trứng
Lòng đỏ trứng rất giàu sắt, protein, canxi và chất khoáng tốt rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Trứng cũng là thực phẩm an toàn và dễ ăn cho mẹ bầu, nên dùng 2-3 lần/tuần để cung cấp thêm các chất dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Bổ sung đầy đủ sắt rất cần thiết cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Đồ họa: Kim Nhung
Bổ sung đầy đủ sắt rất cần thiết cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Đồ họa: Kim Nhung

Động vật thân mềm

Động vật thân mềm là những loài sống dưới nước có vỏ cứng. Chúng thường được chế biến thành những món ăn khá ngon và bổ dưỡng, như sò, ốc, trai, nghêu... Điển hình một phần nghêu 100 gram có thể chứa tới 28 mg sắt, đủ lượng sắt cần cho một ngày.
Bí ngô
Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, bí ngô rất giàu hàm lượng sắt và kẽm. Kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.
Nho
Theo Đông y, nho giúp bổ khí, tăng cường thể lực và bổ máu. Nho chứa nhiều đường glucose, can-xi, phốt-pho, sắt, vitamin, amino axit… những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể người già, phụ nữ mang thai và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu.
Súp lơ xanh
Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau lá xanh thẫm được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Nho, súp lơ xanh, chuối,... là những thực phẩm giàu sắt, rất được khuyến khích sử dụng trong thời gian thai kì. Đồ họa: Kim Nhung
Nho, súp lơ xanh, chuối,... là những thực phẩm giàu sắt, rất được khuyến khích sử dụng trong thời gian thai kì. Đồ họa: Kim Nhung
Mía
Mía được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm… trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất.
Chuối
Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.
Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho bà bầu.
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-thuc-pham-bo-sung-sat-tot-nhat-danh-cho-ba-bau-857442.ldo

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.