Mỹ "xử" mạnh tay gã khổng lồ Huawei của Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà mạng và công ty viễn thông Mỹ đang được yêu cầu loại bỏ tất cả công nghệ của Huawei, theo lệnh mới của Chính phủ liên bang.
Mỹ "xử" mạnh tay gã khổng lồ Huawei của Trung Quốc
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã ra lệnh cho một số nhà mạng nhất định phải từ bỏ và thay thế tất cả các thiết bị do Huawei sản xuất. Thông tin này là động thái mới nhất sau khi các cuộc điều tra tiếp tục tuyên bố rằng, Huawei là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, cũng như gần đây Huawei nộp đơn yêu cầu Cục An toàn Công cộng và An ninh Nội địa Mỹ xem xét lại phán quyết lệnh cấm cửa tương tự vào tháng 6/2020.
 
Ảnh: @Tech24h.
Ảnh: @Tech24h.
Chủ tịch FCC, ôngfg Ajit Pal cho biết trong một tuyên bố : "Một danh sách bằng chứng đã được tìm ra và lưu giữ kỹ càng trước khi chúng tôi đưa ra quyết định này. Nhưng tóm lại một số điểm chính, Huawei có một lịch sử lâu dài và bằng chứng đầy đủ cho thấy Huawei về mối quan hệ chặt chẽ với quân đội và cộng đồng tình báo Trung Quốc".
"Huawei buộc phải hỗ trợ và hợp tác với các cơ quan tình báo Trung Quốc và cấm tiết lộ sự hỗ trợ đó", ông nói tiếp. "Hơn nữa, những lo ngại về Huawei không chỉ là giả thuyết: Các cuộc điều tra độc lập đã xác định được nhiều lỗ hổng bảo mật trong thiết bị của Huawei, và nhận thấy thiết bị này kém an toàn hơn so với các công ty công nghệ khác".
 
Ảnh: @Tech24h.
Ảnh: @Tech24h.
Trước quyết định này, Huawei đã phản ứng bằng cách gọi quyết định này là "đáng thất vọng" và mô tả đó là hành động quá khích của Chính phủ liên bang.
Bên cạnh đó, phát biểu trong loạt bài về các vấn đề thời sự "Newsnight" của BBC, Giám đốc truyền thông của Huawei tại Vương quốc Anh, Ed Brewster tuyên bố rằng, họ quyết định sẽ trì hoãn phát triển thiết bị mạng 5G từ hai đến ba năm nữa.
"Tôi nghĩ điều này rõ ràng, đây không phải về an ninh, đây là về thương mại", ông nói. "Đây là một chiến dịch của Hoa Kỳ tập trung vào tấn công doanh nghiệp của chúng tôi và tấn công công nghệ. Và đó là bởi vì Hoa Kỳ đi sau về mặt công nghệ".
Vào năm 2019, phán quyết của FCC tuân theo lệnh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ khẳng định, các công ty Mỹ không được sử dụng chất bán dẫn của Huawei và các thành phần khác trong thiết bị của họ. Sau động thái, này, vào tháng 5 năm 2020 các lô hàng thiết bị Huawei tại Mỹ đã sụt giảm nặng nề, mang lại nhiều cơ hội cho Apple với dòng iPhone là chủ chốt.
Theo Huỳnh Dũng (Dân Việt)

https://danviet.vn/my-xu-manh-tay-ga-khong-lo-huawei-cua-trung-quoc-20201213072422485.htm

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.