Tai nạn liên tiếp, gia đình khánh kiệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm gần đây, tai nạn và bệnh tật cứ liên tiếp ập xuống gia đình anh Võ Ngọc Son (129 Phạm Ngọc Thạch, tổ 4, phường Đống Đa, TP. Pleiku) khiến cả nhà rơi vào cảnh bi đát. Hiện gia đình đang phải tính đến chuyện bán nhà để xoay xở khó khăn trước mắt.
Chúng tôi đến thăm nhà khi chị Nguyễn Thị Ngọc Dung-vợ anh Son-đang vệ sinh cá nhân cho chồng. Người đàn ông vốn là trụ cột gia đình giờ chỉ nằm một chỗ. Vừa chăm sóc chồng, chị Dung vừa xót xa kể: Cách đây 9 tháng, trong một lần đi làm nghề phu đá về, xe máy của anh Son bất ngờ bị mất lái, lao thẳng lên vỉa hè và đâm vào xe ô tô con đang đậu gần đó. Tai nạn khiến anh bị dập phổi, dập tủy và chấn thương đốt sống cổ. Sau 3 tháng điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), do tháng đầu anh chưa có thẻ bảo hiểm y tế nên tiền viện phí “ngốn” hết vốn liếng dành dụm của gia đình, chưa kể số tiền vay ngoài lên đến nửa tỷ đồng. Vậy nhưng, tất cả những nỗ lực ấy cũng chỉ có thể giữ lại mạng sống chứ không thể giúp anh trở lại sinh hoạt bình thường. 
  Chị Dung và chồng nhận tiền hỗ trợ của Báo Gia Lai.  Ảnh: Đ.Y
Chị Dung và chồng nhận tiền hỗ trợ của Báo Gia Lai. Ảnh: Đ.Y
Từ lúc anh Son bị tai nạn, chị Dung chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc chồng, không còn thời gian đi làm thuê, cuộc sống càng thêm khó khăn. Thêm vào đó, con trai thứ 2 của anh chị là Võ Đức Phi, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đi làm ở Huế được 2 tháng thì 2 lần lên cơn động kinh nên phải nghỉ ngang. Chị Dung nghẹn lời: “Trước đây, chồng tôi còn khỏe, ngày ngày vợ chồng đi làm thuê cũng đủ để nuôi các con ăn học và trang trải cuộc sống. Suốt 9 tháng qua, tôi đã chạy vạy đủ đường để chữa trị nhưng tình trạng của anh không hề thuyên giảm. Giờ con trai lại bị động kinh, nhiều lúc tôi như muốn quỵ ngã”.
Chị Dung cũng cho biết thêm, mỗi lần anh Son sốt cao, gia đình lại đưa anh đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài tiền viện phí được bảo hiểm y tế chi trả, số tiền còn phải thanh toán lên đến cả chục triệu đồng vì nhiều loại thuốc không có trong danh mục bảo hiểm y tế. Hàng tháng, chị còn phải mua thuốc điều trị cho anh hết gần 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này cùng chi phí sinh hoạt gia đình đều trông cậy vào thu nhập của 2 người con đi làm phụ hồ là Võ Đức Duy và Võ Đức Phụng, sự trợ giúp của anh em họ hàng hai bên, bà con lối xóm. 
Chỉ vào những vết sẹo trên đầu, trên người mình do bị tai nạn chấn thương sọ não, gãy chân phải cách đây 3 năm từng khiến gia đình tốn kém không ít, chị Dung đau đớn: “Nhiều lúc tôi đau nhức khắp người mà không có tiền thuốc thang. Khoản vay chữa trị cho chồng hàng tháng không trả được, cộng dồn vào nên số nợ ngày càng chồng chất. Tôi không biết những ngày tới sẽ ra sao nữa”. Dù vậy, cố nén nỗi đau, chị Dung vẫn ân cần chăm sóc chồng. Chị cho biết, gia đình đã tính tới chuyện bán nhà-tài sản có giá trị cuối cùng-để trang trải nợ nần.
Trao đổi với P.V, bà Đặng Thị Mỹ Hiệp, cán bộ lao động-thương binh và xã hội phường Đống Đa, cho biết: Trước hoàn cảnh gia đình anh Son, phường đã xem xét làm hồ sơ khuyết tật để anh được hưởng trợ cấp 540 ngàn đồng/tháng, đồng thời hướng dẫn chị Dung làm hồ sơ hưởng tiền chăm sóc là 270 ngàn đồng/tháng.
Sự giúp đỡ của chính quyền địa phương đối với gia đình anh Son, chị Dung lúc này là rất cần thiết và đáng quý. Tuy nhiên, vẫn mong lắm sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để giúp gia đình họ qua cơn ngặt nghèo. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, số ĐT: 0364898365; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
 HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.