Sau khi hút thuốc lá điện tử, 7 học sinh nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-8, một nữ sinh Trường THPT dân lập Yên Hưng (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã đem thuốc lá điện tử đến lớp và rủ các bạn cùng hút. Sau đó, có 7 em cảm thấy buôn nôn, chóng mặt và phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe. 

Sau khi phát hiện vụ việc, sau khi đưa các em tới bệnh viện, Trường THPT dân lập Yên Hưng cũng mời lực lượng Công an đến điều tra vụ việc. 

Theo thông tin từ nhà trường, hiện sức khỏe của các em đều đã ổn định. Trường sẽ chờ kết quả điều tra của cơ quan Công an, sau đó sẽ mời cha mẹ của các em đến làm việc. 

Trường THPT dân lập Yên. Ảnh nguồn LĐO
Trường THPT dân lập Yên Hưng. Ảnh nguồn LĐO

Trước đó, ngày 28-7, một cô gái 20 tuổi cũng được Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu, suy tim, tổn thương não lan tỏa tất cả các vị trí, tổn thương gan… do hút thuốc lá điện tử. 

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên-Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trường hợp của bệnh nhân này gần giống như ca đột quỵ não nhưng nặng hơn rất nhiều. Nếu đột quỵ não chỉ gây tổ thương nhỏ ở một số vị trí thì ở trường hợp này là tổn thương gần như toàn bộ não. 

Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tổn thương và suy tim nặng, suy thận, tổn thương gan. Tiên lượng điều trị và hồi phục của bệnh nhân là vô cùng dè dặt. Khai thác qua người nhà được biết, bệnh nhân chưa hút thuốc bao giờ. 

Kết quả xét nghiệm mẫu từ Viện Pháp y Quốc gia tìm thấy chất cần sa tổng hợp ADB- BUTINACA trong lọ dung dịch mà cô gái đã sử dụng.

Vì vậy, có thể xác định, bệnh nhân bị ngộ độc do chất cần sa tổng hợp có trong thuốc lá điện tử. Đây là loại ma túy thế hệ mới, là chất độc.

Trong thuốc lá điện tử có rất nhiều thành phần chất tạo mùi, tạo khói, tạo hơi… Các tạp chất này khi đốt cháy có thể gây ung thư, tổn thương phổi… Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo mọi người, nhất là thế hệ trẻ tuyệt đối không nên sử dung.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.