Gia Lai: Còn 72 ổ dịch sốt xuất huyết chưa được khống chế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, tuần qua, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 468 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 95 ca so với tuần trước đó. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Gia Lai ghi nhận 4.106 ca mắc SXH, có 1 trường hợp tử vong.
Nhìn chung, tình hình dịch bệnh SXH trong năm 2022 tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca mắc tăng cao từ tháng 6-2022 đến nay, riêng trong tháng 8 (tính đến ngày 28-8), đã ghi nhận 1.692 ca mắc SXH. Số mắc SXH tập trung nhiều nhất tại các huyện Đak Pơ 466 ca, Ia Grai 419 ca, Chư Pưh 394 ca, Chư Prông 386 ca, Krông Pa 339 ca, TP. Pleiku 420 ca... 
Chăm sóc bệnh nhân SXH tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Chăm sóc bệnh nhân SXH tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Dịch bệnh SXH xảy ra tại ở 164/220 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố. Hiện toàn tỉnh còn 72 ổ dịch SXH chưa được khống chế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có số trường hợp mắc bệnh cao cần triển khai các hoạt động phòng-chống SXH, đồng thời tăng cường giám sát các trường hợp bệnh và các hoạt động phòng-chống SXH theo quy định.
Được biết, năm 2022 nằm trong năm chu kỳ của dịch SXH nên dự lường dịch bệnh SXH sẽ tiếp tục gia tăng vào thời gian tới, đỉnh dịch sẽ rơi vào khoảng tháng 8 và tháng 9. Vì vậy, trong thời gian tới cần có những biện pháp phòng-chống dịch quyết liệt, huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể và cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan và bùng phát của các ổ dịch tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.