Hơn 300 người được nội soi và điều trị các bệnh đường tiêu hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 5 đến 13-10, tại Bệnh viện 331, PGS-TS-Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Duy Thắng-Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật (Hà Nội) đã trực tiếp khám, nội soi và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa cho hơn 300 người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận. 

   Phó Giáo sư- Tiến sĩ Nguyễn Duy Thắng (áo xanh) nội soi dạ dày cho một bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện
Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Duy Thắng (áo xanh) nội soi dạ dày cho một người dân. Ảnh: Như Nguyện

Ngoài khám, điều trị cho người dân, PGS-TS. Nguyễn Duy Thắng còn hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật theo hình thức cầm tay chỉ việc cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại Bệnh viện 331 với các chuyên đề: Hội chứng ruột kích thích, thực hành trong lâm sàng; cập nhật chẩn đoán điều trị trào ngược dạ dày, thực quản; thực hành chuyển giao các kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa, nội soi điều trị và can thiệp đại trực tràng, cắt polip, u nhú dạ dày-đại tràng.

Được biết, chương trình nội soi và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa tại Bệnh viện 331 sẽ diễn ra đến hết ngày 16-10-2020. Dự kiến có khoảng 400 người dân tại Gia Lai và các tỉnh lân cận sẽ được khám, nội soi và điều trị.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.