Sa Thầy (Kon Tum): Hàng chục học sinh ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước 7 giờ sáng nay (6-11), một người lạ mặt mang bánh bông lan (không có tên cơ sở sản xuất và hạn sử dụng) và sữa Fami đến phát cho học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy (Kon Tum). Phát bánh và sữa xong, người này bỏ đi. Đến khoảng 8 giờ sáng, hàng loạt học sinh ở hai trường học này ngộ độc, trong đó có 51 học sinh phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy. Trong đó, 46 học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành và 5 học sinh Trường PTDT Nội trú huyện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế và tỉnh Kon Tum đã có mặt kịp thời, chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc điều tra, truy tìm người lạ mặt để nắm bắt động cơ của người này vì mục đích gì; mang số mẫu bánh bông lan và sữa đi kiểm nghiệm để xác định rõ nguyên nhân đó là chất gì? Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo đảm an ninh ở các trường học trên địa bàn, nhắc nhở học sinh không tự ý nhận bất cứ thứ gì từ người lạ. Chỉ đạo lực lượng bảo vệ các trường học tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, không để tình trạng hàng rong bán trước cổng trường; khi phát hiện đối tượng khả nghi phải báo chính quyền và các ngành chức năng địa phương kịp thời xử lý.

Bác sĩ Đào Duy Khánh-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: Trong 51 học sinh nhập viện, có 35 cháu buồn nôn, chóng mặt phải truyền dịch, số còn lại sức khỏe tốt. Sau khi nhập viện để theo dõi, đến thời điểm này tất cả các em bị ngộ độc đều có chuyển biến tốt.

Vụ việc đang được ngành chức năng tỉnh Kon Tum và huyện Sa Thầy điều tra làm rõ.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.