Cô gái Hà Nội nói dối nhiễm Covid-19 để được nghỉ trông con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) vừa xử lý nhiều trường trên địa bàn hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19.
Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của Covid-19 trên cả nước, vì nhiều lý do mà có một số cá nhân đã đăng tải những thông tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội.
Những thông tin đó khi đăng tải đã gây ra sự hoang mang, lo lắng trong một bộ phận người dân.
Trên địa bàn TP. Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố, trong thời gian qua Công an huyện Chương Mỹ đã tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.
Trường hợp đáng chú ý đầu tiên là một người phụ nữ ở xã Tân Tiến đã nói dối nhiễm Covid-19 để được nghỉ làm.
Công an huyện Chương Mỹ đã xử lý liên tiếp nhiều trường hợp đăng tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội.
Công an huyện Chương Mỹ đã xử lý liên tiếp nhiều trường hợp đăng tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội.
Cụ thể, chị N.T.H (SN 1991, trú tại Tân Tiến, Chương Mỹ) đã viết đơn xin nghỉ làm gửi công ty với lý do “nhiễm virut corona, cần cách ly với mọi người”. Cơ quan chức năng xác định, đây là thông tin bịa đặt do H tự nghĩ ra để được nghỉ trông con.
Công an huyện Chương Mỹ đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp này.
Một trường hợp khác cũng được xác định tung tin không đúng liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện này cũng phải cam kết không tái phạm trước cơ quan công an.
Ngày 7/3, Công an huyện Chương Mỹ đã phát hiện tài khoản facebook “M.T.A.K” đăng tải nội dung:
“Hà Nội phát hiện 3 ca dương tính đêm nay rồi đấy, Vĩnh Tuy 1, Bách khoa 1, Trúc Bạch 1, ra khỏi nhà tránh các khu ấy ra nhé, chồng chị vừa đi họp khẩn về xong, run quá”.
Thậm chí có người phụ nữ đã nói dối nhiễm Covid-19 để xin nghỉ ở nhà trông con. (Ảnh minh hoạ)
Thậm chí có người phụ nữ đã nói dối nhiễm Covid-19 để xin nghỉ ở nhà trông con. (Ảnh minh hoạ)
Khẩn trương xác minh, Công an huyện Chương Mỹ xác định chủ tài khoản là Đ.H.Y (SN 1990, trú tại Mỹ Lương, Chương Mỹ), đối tượng này ngay lập tức được triệu tập để làm rõ.
Tại cơ quan Công an, Đ.H.Y thừa nhận hành vi vi phạm, xóa bỏ bài viết. Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.
Hay như trường hợp của L.N (quản lý chung cư), người này đã tự ý chỉ đạo thông báo trên loa truyền thanh của chung cư nội dung:
“Hiện nay, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ đã có một trường hợp dương tính với Covid-19, vậy chúng tôi thông báo các cư dân sinh sống tại tòa nhà không nên qua lại xã Lam Điền".
Công an huyện Chương Mỹ xác định tin này là sai sự thật và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.N.
Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội. Việc này sẽ gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến quá trình phòng, chống dịch Covid-19 đang có những diến biến phức tạp.
Theo Phạm Hiệp (Dân Việt)

http://danviet.vn/tin-tuc/co-gai-ha-noi-noi-doi-nhiem-covid-19-de-duoc-nghi-trong-con-1069007.html

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.