Trao 5 tủ sách Kim Đồng cho 5 trường học huyện Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 1-10, ông Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai đã đến trao 5 tủ sách Kim Đồng cho 3 Trường tiểu học và 2 Trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Mỗi tủ sách Kim Đồng bao gồm 9 loại đầu sách với gần 2.000 cuốn sách. Mỗi tủ sách có trị giá hơn 23 triệu đồng.
Chương trình tặng “Tủ sách Kim Đồng” năm 2019 do Hội Đồng Đội Trung ương, Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ. Tỉnh Gia Lai được tặng 86 tủ sách Kim Đồng với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Chương trình tủ sách Kim Đồng nhằm hình thành thói quen đọc sách, tinh thần ham học, nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn sách cho thiếu nhi. Qua đó phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng; khơi dậy tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết, lòng hiếu thảo… của các em qua các tác phẩm được chọn lọc trong tủ sách; tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong việc học tập, rèn luyện. 
  Ảnh: Hà Đức Thành
Ảnh: Hà Đức Thành
Chương trình thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng và toàn xã hội đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi cả nước nói chung, đặc biệt là thiếu nhi ở các liên đội thuộc xã khó khăn tại các vùng dân tộc thiểu số và miền núi. 
                                                                                                      Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.