Cho mượn tiền, vừa mất bạn vừa ở tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đòi 2,4 triệu đồng đã cho bạn mượn chơi game bắn cá không được mà còn bị thách thức, Triệu Trần Minh cầm kéo đâm nhiều nhát vào bạn.

Ngày 12-10, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Triệu Trần Minh (SN 1983; ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về tội "Giết người". TAND TP tổ chức ghi hình, phát trực tuyến đến tòa án 24 quận, huyện trực thuộc.

Theo cáo trạng, Triệu Trần Minh và anh H.Q.S. (SN 1991; ngụ quận 11, TP HCM) là bạn bè. Vì thân quen nên anh S. mượn Minh 2,4 triệu đồng để chơi game bắn cá.


 

Bị cáo Triệu Trần Minh lãnh án chung thân về tội
Bị cáo Triệu Trần Minh lãnh án chung thân về tội "Giết người"



Ngày 3-11-2017, Minh đến tiệm game bắn cá T.D. trên đường Phan Anh (phường 14, quận 6, TP HCM) thì gặp anh S. đang chơi ở đây. Minh yêu cầu S. trả tiền đã mượn trước đó. Anh S không những không trả tiền mà còn có lời lẽ thách thức khiến Minh vô cùng tức giận. Không ai thua ai, 2 người lao vào ẩu đả.

Anh S. cầm cây dũa tại tiệm game đâm Minh nhưng không trúng. Trả đũa, Minh chụp lấy một cây kéo, đâm nhiều nhát vào đối phương. Dù bị thương nặng nhưng anh S. vẫn cố sức bỏ chạy ra ngoài đường.Chạy khoảng vài trăm mét thì nạn nhân gục ngã và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại tòa, bị cáo Minh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường, đồng thời bày tỏ nguyện vọng về việc xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo là coi thường tính mạng người khác, gây nguy hiểm cho xã hội. Tuy vậy, phía bị hại có một phần lỗi khi đã gây gổ, thách thức. Do vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh mức án tù chung thân.

Di Lâm (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.