Tập huấn phòng-chống tai nạn thương tích ở trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Ngày 28-5, tại huyện Krông Pa (Gia Lai), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Huyện đoàn Krông Pa tổ chức tập huấn phòng-chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: N.S
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: N.S

Tham dự lớp huấn có 114 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn; giáo viên tổng phụ trách đội; cán bộ Lao động-Thương binh-Xã hội các xã, thị trấn và các em học sinh tiêu biểu của huyện. Trong 2 ngày, các học viên được hướng dẫn phương pháp sơ-cấp cứu khi bị tai nạn thương tích, xử lý tình huống khi hóc dị vật… Đặc biệt, phương pháp cứu đuối, kỹ thuật thở, nổi nước và giới thiệu một số kiểu bơi sinh tồn được ban tổ chức chú trọng hướng dẫn thực hành cho các học viên.

Chương trình được tổ chức khi năm học vừa kết thúc sẽ góp phần trang bị cho các học viên những kỹ năng cần thiết để tuyên truyền, hướng dẫn trẻ em trên địa bàn huyện tránh được những tai nạn thương tích, giúp các em có một mùa hè an toàn hơn.

Nguyễn Sang

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.