Bình Định: Xây 5.000 nhà ở xã hội cho công nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định về việc triển khai đầu tư dự án thiết chế của Công đoàn (CĐ) tại các KCN tỉnh Bình Định.
Theo Văn bản số 1361/TLĐ ngày 9-7-2018 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, quy mô đầu tư dự kiến gồm: Các khối chung cư nhà ở công nhân (CN); các khối nhà ở thấp tầng; nhà văn hóa đa năng sức chứa khoảng 500 người (có bố trí trụ sở CĐ KCN và văn phòng tư vấn pháp luật) gắn với quảng trường trung tâm; siêu thị CĐ phục vụ cho khu vực; nhà trẻ, nhà thuốc và hệ thống dịch vụ đời sống, văn hóa, xã hội của CN... Sau khi UBND tỉnh Bình Định có văn bản chấp thuận chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cơ quan chức năng đã san lấp mặt bằng thuộc khu đô thị Long Vân - Long Mỹ (TP Quy Nhơn) với tổng diện tích khoảng 5 ha. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho rằng cần chọn nhà đầu tư phù hợp để bảo đảm chất lượng nhà ở, đồng thời có giá ở mức thấp nhất. "Trước hết là tìm kiếm ngân hàng đối tác đồng ý cho vay với lãi suất thấp vì đời sống của CN đa phần khó khăn, nhà ở xã hội dù được hỗ trợ giá nhưng cũng là khoản chi lớn. Đồng thời, cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế chính sách để khuyến khích, hỗ trợ tối đa cho CN mua được nhà" - ông Dũng đề nghị.

Một dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Định
Một dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Định
Bình Định đang là địa phương triển khai nhà ở xã hội tốt nhất cả nước, xây dựng được 5.000 nhà ở xã hội cho công nhân. Dự kiến sẽ xây thêm khoảng 2.000 căn nữa.
Tin-ảnh: A.Tú (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.