Bảo Lộc: Hàng trăm bạn trẻ tình nguyện vệ sinh môi trường vì văn minh đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 3/7, Thành Đoàn Bảo Lộc tổ chức ra quân cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022.

 Các bạn trẻ tham gia thu gom rác làm sạch môi trường
Các bạn trẻ tham gia thu gom rác làm sạch môi trường


 Đợt ra quân thu hút trên 600 đoàn viên, thanh niên đến từ 11/11 phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia.
 
Theo Thành Đoàn Bảo Lộc, đây là Chiến dịch tình nguyện đặc biệt được tuổi trẻ địa phương thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.
 
Chiến dịch cũng góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia cùng chính quyền địa phương xây dựng nếp sống văn minh; đồng thời, mang lại những trải nghiệm bổ ích giúp các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn.
 
Hành trình tình nguyện như một sợi chỉ đỏ nối dài sẽ tiếp tục xuyên suốt đời sống và các phong trào hành động cách mạng của thanh niên. Qua đó, xây dựng biểu tượng đẹp kết tinh từ sự dấn thân và những nỗ lực, cố gắng cống hiến tuổi trẻ địa phương. Đặc biệt, chiến dịch sẽ góp phần cùng địa phương xây dựng Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025.
 
Đợt cao điểm Chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022 được Thành Đoàn Bảo Lộc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, với sự tham gia của các đội hình tình nguyện. Đó là việc triển khai 11 đội hình tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng 6 tuyến đường khu vực đô thị và 5 tuyến đường nông thôn mới văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”. Bằng những công việc cụ thể như trồng cây, hoa các tiểu công viên, tuyến đường; ra quân bóc xe quảng cáo, thu gom rác vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường nông thôn mới tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa…
 
Dịp này, Đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn đã ký cam kết thực hiện các hoạt động hưởng ứng văn minh đô thị năm 2022; tuyên truyền trực quan thông qua infographic, trang mạng xã hội để vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện nếp sống văn hoá văn minh đô thị trên địa bàn; đồng thời, phối hợp cùng lực lượng quản lý đô thị tuyên truyền đến người dân các quy định về trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn toàn thành phố.

Theo KHÁNH PHÚC (LĐ online)

 

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.