Pleiku: Nhiều tuyến đường xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, trên địa bàn TP. Pleiku, Gia Lai có rất nhiều con đường đang xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí có những tuyến đường đưa vào sử dụng chưa lâu cũng bị hư hỏng.
Theo ghi nhận của P.V, một số tuyến đường như: Âu Cơ, Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt, Chu Mạnh Trinh, Phù Đổng, Trần Nhật Duật…  đã bị hằn lún tạo thành các ổ gà gây cản trở lưu thông.
Những điều trông thấy…
Đường Chu Mạnh Trinh (phường Hội Phú) dài khoảng 3 km. Hiện tại, tuyến đường xuất hiện khá nhiều ổ gà, thậm chí bị xói lở thành các rãnh sâu. Anh Nguyễn Thanh Tuấn (nhà ở trên tuyến đường này) cho biết: Lượng xe cộ lưu thông nhiều khiến con đường đã xuống cấp lại càng hư hỏng nặng; hầu hết mặt đường bị cày xới, đá trồi lên lởm chởm. Có những đoạn dù đã được vá, lấp “chữa cháy” nhưng chỉ mấy hôm đã lại lở lói, nham nhở khiến việc đi lại rất khó khăn, vào ban đêm thì càng nguy hiểm.
  Nhiều ổ voi, ổ gà trên đường Âu Cơ (TP. Pleiku). Ảnh: H.P
Nhiều ổ voi, ổ gà trên đường Âu Cơ (TP. Pleiku). Ảnh: H.P
Tương tự, đường Phù Đổng (khu vực tổ dân phố 9, phường Hoa Lư) có khoảng 100 m bị hư hỏng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà liên tiếp. Theo một số người dân sinh sống gần đây, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện bị sụp hố khi đường ngập nước. Để đối phó, người dân 2 bên đường đã cắm cành cây cảnh báo tại các đoạn đường xấu.
Anh Tô Văn Anh (tổ 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cho hay: “Thời gian gần đây, xe tải lưu thông trên tuyến đường Âu Cơ quá nhiều, thêm vào đó trời mưa kéo dài làm cho con đường càng xuống cấp. Tôi đã chứng kiến một người vì tránh “ổ gà” mà lọt xuống “ổ trâu”, may là chỉ bị thương. Mong muốn của tôi cũng như người dân quanh đây là cơ quan chức năng cần sớm khắc phục sửa chữa để người dân đi lại an toàn”. Chị Nguyễn Thị Hồng-một người buôn bán nhỏ sống trên con đường này-cũng than thở: “Hàng ngày, khoảng 4 giờ sáng là tôi chở hàng ra chợ bán. Mưa gió đã cực, giờ lại thêm đường sá hư hỏng rất khó đi, nhiều khi không kịp buổi chợ. Có lúc, tôi còn bị ngã, hàng hóa lấm lem bùn đất”.
Những hố sâu trên đường Phù Đổng.
Những hố sâu trên đường Phù Đổng. Ảnh: H.P
“Khắc phục, sửa chữa ngay khi thời tiết thuận lợi”
Trao đổi với P.V về sự xuống cấp của đường Chu Mạnh Trinh, bà Ngô Thị Xuân Hồng-Chủ tịch UBND phường Hội Phú-cho biết: “Phường cũng đã nhiều lần tiếp nhận phản ánh về vấn đề này. Để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, chúng tôi đã kiến nghị lên thành phố nhưng phải đợi mưa ngớt mới thực hiện được”.
Trong khi đó, ông Lê Văn Quang-Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi-cũng khẳng định: “Theo kế hoạch, trong năm 2018, thành phố sẽ đầu tư duy tu đường Âu Cơ nối dài và đường Nguyễn Bá Lại. Hiện tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên mưa lớn đã gây hư hỏng, xói lở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trước mắt, đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, hạn chế những xe quá tải lưu thông. Cơ quan chức năng cũng nên quan tâm cho san ủi 2 bên đường để tạo rãnh thoát nước và đầu tư đồng bộ để người dân khu vực đi lại thuận lợi, đảm bảo an toàn”.
Nguyên tắc bảo trì đường bộ là khi mặt đường có vết rạn nứt thì phải láng nhựa ngay, nếu không nước mưa ngấm vào, cùng với tải trọng của các phương tiện lưu thông nhiều sẽ làm đường hư hỏng rất nhanh. Trao đổi với P.V về vấn đề này, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải, cho biết: “Hiện nay, thời tiết trên địa bàn TP. Pleiku rất bất lợi, mưa kéo dài hơn 2 tháng liền khiến cho nhiều tuyến đường thêm hư hỏng, việc khắc phục cũng chậm trễ theo. Từ phản ánh của người dân và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã yêu cầu bộ phận quản lý chuyên ngành sử dụng các biện pháp gia cố tạm thời, cứ 5 đến 7 ngày thì cho san lấp các ổ gà trên những tuyến đường bị hư hỏng để đảm bảo lưu thông. Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị khảo sát chuẩn bị sẵn sàng để khi thời tiết thuận lợi thì tiến hành khắc phục sửa chữa ngay”.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Những con đường mang tên 17 tháng 3

Những con đường mang tên 17 tháng 3

(GLO)- Ngày 17-3-1975, lực lượng cán bộ dân chính tỉnh cùng các đơn vị bộ đội đã vào tiếp quản thị xã Pleiku. Từ đây, ngày 17-3 đã đi vào lịch sử của tỉnh Gia Lai. Với ý nghĩa đó, trên địa bàn tỉnh có 2 con đường mang tên 17 tháng 3 (gồm TP. Pleiku và huyện Chư Sê).
Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227/QĐ-TTg điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 9-3-2022 cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Công an.
Dân kêu trời vì bụi do thi công quốc lộ 19

Dân kêu trời vì bụi do thi công quốc lộ 19

(GLO)- Hàng chục hộ dân ở thôn 1 (xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, Gia Lai) bức xúc trước việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 19, đoạn qua địa phận thôn gây bụi mù trời, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc kinh doanh, buôn bán.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ cơ sở

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ cơ sở

(GLO)-Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại cơ sở, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với gia đình, đoàn thể và người uy tín ở các thôn, làng để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương các giải pháp bảo đảm TTATGT.