Cảnh báo hiện tượng giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa thông tin cảnh báo hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện một số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện.

Người dân cần cảnh giác với những số điện thoại giả mạo tổng đài. Nguồn: EVN
Người dân cần cảnh giác với những số điện thoại giả mạo tổng đài. Nguồn: EVN


Tổng đài giả mạo này tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành điện.

Do vậy, EVNSPC khuyến cáo, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến 2 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006-19009000; hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.

Cụ thể thời gian qua, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ để mạo danh Tổng đài Điện lực Long An nhằm trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An.

Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000-8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Người dân khi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ. Mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút.

Sau đó, liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006 khi cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.

Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các công ty điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện.

Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Khách hàng không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng Công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.

Trước đó, trong năm 2020-2021, Tổng Công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006-19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện. Đồng thời, cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.

https://plo.vn/bi-phat-5-nam-tu-giam-vi-tuyen-truyen-chong-nha-nuoc-post677548.html
 

Theo T.D (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

Thả 8 cá thể động vật quý hiếm về rừng Kon Ka Kinh

(GLO)-  Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Mang Yang, UBND xã Ayun và Công an xã Ayun tổ chức thả 8 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 432 lâm phần Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

Sở Y tế tỉnh Gia Lai dẫn đầu Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2025

(GLO)- Theo kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công năm 2025, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng với 94,74 điểm, xếp loại xuất sắc. Đây cũng là cơ quan có chỉ số phục vụ cao nhất trong nhóm các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

Quá hạn gần 1 tháng nhưng việc thi công đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vẫn chậm trễ

(GLO)- Theo cam kết của nhà đầu tư, thời gian thi công tuyến đường ra Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (phường Pleiku) là 3 tháng, kể từ ngày 5-8-2025, dự kiến hoàn thành vào ngày 5-11-2025. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn thi công gần 1 tháng mà con đường vẫn chưa có gì khởi sắc.

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

Sống thấp thỏm dưới chân núi lở

(GLO)- Ðợt bão lũ vừa qua khiến đất đá từ núi Bà Nác và núi Căng tràn xuống khu dân cư làng Kà Te (xã Vân Canh, tỉnh Gia Lai), gây thiệt hại nhà cửa, lương thực và hoa màu. Dù tình hình đã được kiểm soát, nhiều hộ dân vẫn thấp thỏm lo âu mỗi khi mưa lớn kéo dài.

Chợ online - Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

Chợ online: Tiện ích lớn, rủi ro không nhỏ

(GLO)- Các lớp tiền nhân thế kỷ trước, dù có giàu trí tưởng tượng đến mức nào, hẳn cũng khó hình dung được rằng sẽ có một ngày hậu thế không cần bước chân ra khỏi cửa, chỉ ngồi nhà với chiếc smartphone trên tay mà vẫn mua được cả thế giới.

null