Cần nâng cấp tỉnh lộ 670 thành quốc lộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tỉnh lộ 670 là tuyến đường có chiều dài gần 50 km nối 2 huyện Mang Yang và huyện Chư Pah đi đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng của tỉnh. Đây cũng là tuyến đường kết nối quốc lộ 19 và quốc lộ 14 đi Kon Tum và Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y sang nước bạn Lào. Với vai trò khá đặc biệt trên, nên việc đầu tư, nâng cấp tỉnh lộ 670 thành quốc lộ là điều cần thiết.

Trên 10.300 tỷ đồng là kinh phí đầu tư cho các dự án cải tạo, nâng cấp đường bộ, sân bay trên địa bàn tỉnh trong suốt 5 năm trở lại đây, giúp hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh ngày càng hoàn thiện, giao thông thông suốt, góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Song vẫn còn khá nhiều tuyến đường có vai trò quan trọng hiện đang xuống cấp hoặc chưa được đầu tư tương xứng mà tỉnh lộ 670 là một trong những tuyến đường như thế.

 

Tỉnh lộ 670 có nhiều đoạn bị xuống cấp. Ảnh: H.D
Tỉnh lộ 670 có nhiều đoạn bị xuống cấp. Ảnh: H.D

Ông Phạm Minh Quý (một người dân cư trú lâu năm tại thôn 1, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa-địa phương nằm trên tuyến tỉnh lộ 670), cho biết: “Hiện tại, lượng xe lưu thông trên tuyến đường này rất nhiều, chủ yếu là xe khách chạy tuyến Bắc Nam, xe vận chuyển hàng nông sản... Do vậy, tuyến đường bị xuống cấp ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Chúng tôi mong các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm đầu tư đoạn đường trên để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói chung, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tham gia giao thông cũng như vận chuyển hàng hóa nói riêng. Nếu được nâng lên thành quốc lộ, chắc chắn lợi ích đem lại từ tuyến đường là rất lớn và lâu dài”.

Với chiều rộng khiêm tốn cũng như chất lượng của tuyến, cộng với số lượng xe lưu thông như hiện tại, chắc chắn không bao lâu nữa đường 670 sẽ trở nên quá tải và không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Nhận định về tầm quan trọng của tuyến đường, ông Lê Viết Phẩm-Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa nói: “Tỉnh lộ 670 qua huyện Đak Đoa chỉ đoạn ngắn ngang qua xã Hải Yang, Đak Sơ Mei nhưng toàn tuyến có vai trò quan trọng. Nếu tuyến đường được đầu tư đúng mức sẽ giảm tải được cho quốc lộ 14 và 19, đồng thời đem lại lợi ích có thể thấy rõ cho người dân sinh sống hai bên tuyến đường, nên nếu được nâng cấp lên thành quốc lộ thì quá tốt”.

Tuy nhiên, hiện nhiều đoạn trên tuyến đã bị hư hỏng và xuống cấp với nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường nhiều đoạn khá hẹp, gây nhiều khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa. Mới đây, tỉnh đã đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải xem xét cho bổ sung vào quy hoạch và chấp thuận cho chuyển tuyến đường này thành quốc lộ với kinh phí dự kiến khoảng 250 tỷ đồng.

Hy vọng, với sự quan tâm đúng mức, kịp thời, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng hoàn thiện, giao thông thông suốt, góp phần vào phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Bán sầu riêng non làm tổn hại cả ngành hàng

Bán sầu riêng non làm tổn hại cả ngành hàng

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu đang mang về hàng tỷ USD lợi nhuận, nhưng các chuyên gia cảnh báo, tình trạng bán sầu riêng non, chạy theo số lượng - bỏ chất lượng có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho cả ngành hàng rất tiềm năng và lợi thế này.
Chi trả gần 1,1 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng

Chi trả gần 1,1 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng

(GLO)-Sáng 22-7, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) phối hợp với BIDV Nam Gia Lai chi trả quyền lợi bảo hiểm trị giá gần 1,1 tỷ đồng cho gia đình khách hàng Phạm Văn Tụng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai).
Pleiku có 115 hội viên, phụ nữ đã thoát nghèo và cận nghèo

Pleiku có 115 hội viên, phụ nữ đã thoát nghèo và cận nghèo

(GLO)- Chiều 17-7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP. Pleiku tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VIII (mở rộng) để sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ TP. Pleiku lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2021-2026), sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2024.