Du lịch Gia Lai: Đổi mới cách quảng bá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai vừa xây dựng và đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử về du lịch Gia Lai với tên miền http://dulichpleiku.gialai.gov.vn. Cách làm này giúp du khách có thể tìm kiếm hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi... góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh nhà.

  Khi truy cập vào trang thông tin điện tử về du lịch Gia Lai, người dân sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: P.L
Khi truy cập vào trang thông tin điện tử về du lịch Gia Lai, người dân sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: P.L

Trước đây, muốn quảng bá thông tin du lịch, Phòng Thông tin-Xúc tiến Du lịch (Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai) đều phải phát hành nhiều ấn phẩm, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang với nhiều nội dung như: cẩm nang du lịch Gia Lai, đĩa phim du lịch Gia Lai, bản đồ du lịch Gia Lai… Những ấn phẩm này được phát hành miễn phí tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ trong và ngoài tỉnh với mục đích cung cấp thông tin, hình ảnh để phục vụ nhu cầu tra cứu của khách du lịch. Với cách làm này, chi phí cho việc in ấn khá cao, số lượng thực hiện quảng cáo bị giới hạn, lượng du khách nhận được thông tin khá ít. “Không thể phủ nhận hiệu quả từ cách quảng bá du lịch theo hình thức truyền thống như tờ rơi, tờ gấp… Tuy nhiên, du khách muốn tìm kiếm thông tin du lịch phải mất khá nhiều thời gian, công sức, cách làm này chỉ có hiệu quả với đối tượng có nhu cầu. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã vận dụng hình thức quảng bá thông qua trang web, nhưng một số thông tin còn thiếu tính chính xác, hình ảnh sơ sài, đơn điệu…Vì vậy, việc đưa vào hoạt động một trang web chính thống của ngành Du lịch tỉnh là nhu cầu tất yếu, đây sẽ là địa chỉ tin cậy để du khách tìm kiếm thông tin hiệu quả, nhanh chóng và chính xác nhất về du lịch tỉnh nhà”-bà Bùi Thị Thảo-Phó Trưởng phòng Thông tin-Xúc tiến Du lịch cho biết.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20-10-2016, trang thông tin điện tử http://dulichpleiku.gialai.gov.vn có giao diện bắt mắt, được cập nhật theo các nội dung: thông tin tổng hợp về du lịch; giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch, lễ hội truyền thống; nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương; hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, vui chơi giải trí; các tuyến điểm du lịch trong và ngoài tỉnh… Ngoài hình ảnh, video giới thiệu, trang web còn có mục liên hệ để người dùng tương tác với nhau nhiều hơn, chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch thực tế, những trải nghiệm ấn tượng trong suốt chuyến đi ở Gia Lai, từ đó, kích thích mong muốn trải nghiệm của người xem. Trang thông tin điện tử cũng kết nối đến mạng xã hội facebook-một kênh truyền bá thông tin hữu hiệu hiện nay để du khách biết đến Gia Lai nhiều hơn. Bên cạnh đó, du khách nào gửi hình ảnh, bài viết chất lượng về Gia Lai để đăng tải trên trang web cũng sẽ được hỗ trợ kinh phí.

Anh Nguyễn Văn Việt-hiện đang công tác ở một công ty xây dựng tại quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi thường cùng bạn bè ở công ty tổ chức đi du lịch, tìm xem nhiều trang web du lịch thấy đăng tải hình ảnh khá cũ, một số thông tin quảng cáo thiếu tính trung thực, đặc biệt là giá cả; trong khi đó, việc tìm hiểu thông tin từ các công ty du lịch mất khá nhiều thời gian nên chúng tôi thường phải liên hệ với bạn bè để biết thêm thông tin về điểm đến.  Sắp tới, chúng tôi dự định có một chuyến du lịch đến Gia Lai, vì thế việc truy cập vào trang web chính thống của ngành Du lịch tỉnh sẽ giúp chúng tôi biết thêm được nhiều thông tin, đọc được những phản hồi của du khách từng đến đó để yên tâm lựa chọn các dịch vụ cũng như sản phẩm du lịch”.

Trao đổi với P.V, bà Bùi Thị Thảo cho biết thêm: “Do mới đi vào hoạt động hơn 1 tuần nên lượng thông tin tại trang này vẫn còn hạn chế và chủ yếu vẫn là tiếng Việt.  Vì thế, để trang thông tin điện tử có hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật, liên tục đổi mới hình thức để thu hút người xem. Chúng tôi cũng mong muốn các cộng tác viên tham gia viết bài, gửi ảnh đẹp và tương tác các trải nghiệm về Gia Lai nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh nhà. Với hình thức quảng bá mới này, chúng tôi hy vọng thời gian không xa, du lịch tỉnh nhà hứa hẹn sẽ có những đột phá mới”.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.