Đức Cơ sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau những ngày vui đón Tết Nguyên đán, mọi hoạt động chuẩn bị cho Lễ giao quân năm 2018 cũng được huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai chuẩn bị chu đáo. 145 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang sẵn sàng tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Đã gần đến ngày lên đường nhập ngũ, anh Siu Toan (sinh năm 1999, làng Mooc Trêl, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 đang tranh thủ làm công việc nương rẫy và phụ giúp gia đình, ổn định tư tưởng, chờ ngày lên đường nhập ngũ. Là một trong những thanh niên tiêu biểu của xã, anh Toan đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Tâm sự với các thành viên trong Hội đồng NVQS huyện, anh Siu Toan vui vẻ cho hay: “Mọi công việc nương rẫy mình đã cố gắng làm được những gì giúp ba mẹ thì cũng đã làm rồi. Hiện tại mình đang rất thoải mái, mong chờ đến ngày được lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân thiêng liêng này”.
Các thành viên Hội đồng NVQS huyện đến thăm, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ảnh: N.T
Các thành viên Hội đồng NVQS huyện đến thăm, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ảnh: N.T
Là huyện biên giới tỉnh Gia Lai, khoảng 50% là dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn thấp, phong tục tập quán sinh hoạt ở một số nơi chưa được cải thiện, nhận thức một số bộ phận nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc còn hạn chế... gây ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Khắc phục những khó khăn, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phụ trách một các xã theo chức năng nhiệm vụ được phân công thường xuyên bám nắm địa bàn để chỉ đạo cơ sở trong công tác tuyển quân.
Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng NVQS các cấp, xây dựng kế hoạch sơ tuyển, công văn dự báo giao chỉ tiêu và tổ chức sơ tuyển, chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 đảm bảo đúng thời gian theo quy định. Thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự công bằng, chất lượng.... Ban CHQS huyện phối hợp với UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiến hành gặp mặt, tặng quà, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, gia cảnh của từng thanh niên để động viên, ổn định tư tưởng quân nhân lên đường nhập ngũ theo kế hoạch, chỉ tiêu đuợc giao.
Thượng tá Nguyễn Thành Long-Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Cơ cho biết: “Ngoài việc tham mưu cho UBND huyện, phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể, Đài truyền thanh-truyền hình huyện... Ban CHQS huyện còn chỉ đạo các xã liên hệ, phối hợp với các già làng, thôn trưởng, người có uy tín trong dòng họ để tuyên truyền vận động nhân dân đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đến nay, công tác chuẩn bị giao nhận quân đã thực hiện đúng kế hoạch của huyện đề ra. Đồng thời, Ban CHQS huyện đang phối hợp với huyện đoàn, Ban CHQS các xã, thị trấn chuẩn bị tổ chức tốt lễ hội tòng quân, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu và thực hiện tốt tuyển quân 3 trong 1 theo kế hoạch của tỉnh và Bộ tư lệnh Quân khu V đề ra”.
Hội đồng NVQS huyện đã khám sơ tuyển cho 680 công dân trong độ tuổi nhập ngũ thuộc 10 xã, thị trấn trên địa bàn. Kết quả, có 276 công dân đủ điều kiện phát lệnh gọi khám sức khỏe. Trong năm 2018, huyện Đức Cơ đã phát lệnh gọi nhập ngũ là 145 công dân, 45% là dân tộc thiểu số, trong đó có 4 Đảng viên.
Đến nay, huyện Đức Cơ đã sẵn sàng cho lễ giao nhận quân, đảm bảo giao nhận quân đủ chỉ tiêu 100%. 145 thanh niên ưu tú của huyện có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị, đạo đức tốt đều nhận lệnh, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, phục vụ Tổ quốc.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.