Tích cực triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 4265/UBND-NC yêu cầu các ban, ngành tỉnh địa phương tăng cường chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả CCHC. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2016-2020.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Đồng thời, xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch CCHC hàng năm của cơ quan, địa phương đảm bảo chất lượng, xác định rõ kết quả, thời gian hoàn thành, trách nhiệm cụ thể của cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, phù hợp với lộ trình chung của tỉnh và điều kiện cụ thể của từng cơ quan, địa phương. Đẩy mạnh triển khai cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, xóa bỏ các rào cản, thủ tục rườm rà, không phù hợp, rút ngắn thời gian và tăng tính liên thông trong giải quyết, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND  tỉnh và UBND cấp huyện, thị xã, thành phố. Ủy ban nhân dân tỉnh cũng chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp…

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.