Thành lập 4 đoàn kiểm tra thu hồi đất rừng bị lấn chiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020 của tỉnh vừa ban hành Quyết định số 402/QĐ-BCĐ thành lập 4 đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình thực hiện việc thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2017 ở các huyện, thị xã, thành phố.

Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Theo đó, 4 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và kế hoạch trồng rừng năm 2017. Trong đó, kiểm tra việc thành lập Ban Chỉ đạo, quy chế hoạt động của cấp huyện, xã. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách liên quan, vận động người dân tự nguyện kê khai diện tích nương rẫy đang sản xuất nông nghiệp trên đất lâm nghiệm. Rà soát phân loại đối tượng để có giải pháp phù  hợp, xây dựng phương án quản lý bảo vệ diện tích đất rừng khi giao hoặc thu hồi không để tái lấn chiếm. Những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất.

Bên cạnh đó, các đoàn còn kiểm tra kế hoạch trồng rừng năm 2017 theo Thông báo số 27/TB-UBND của UBND tỉnh. Công tác chuẩn bị cây giống, đất, kinh phí của huyện và chủ rừng đã tạm ứng trước để mua cây giống, vật tư. Các thủ tục ứng tiền hỗ trợ cây giống, số lượng cây phân tán đã trồng và diện tích đã trồng rừng sản xuất, phòng hộ, đặc dụng. Các thủ tục lập dự án đầu tư của các doanh nghiệp đã đăng ký kế hoạch trồng rừng cùng các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất…

Mục đích chính là nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và thực hiện kế hoạch trồng rừng của các cấp, ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư và cả hệ thống chính trị. Chỉ đạo triển khai các biện pháp thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và thực hiện kế hoạch trồng rừng 2017. Nắm bắt những việc làm được và chưa được, nguyên nhân tồn tại để chủ động đề xuất Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020 hướng giải quyết các vấn đề vướng mắc, khó khăn đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch trồng rừng năm 2017…

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.