"May mắn không làm nên thành công"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng nỗ lực không ngừng, Võ Văn Tuấn-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín Gia Lai đã được vinh doanh trong top 100 danh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016.

Không riêng gì Võ Văn Tuấn, nhiều doanh nhân trẻ khi khởi nghiệp đều có chung trăn trở: Có nên từ bỏ công việc hiện tại để bắt đầu tự kinh doanh, làm thế nào để chắc chắn rằng con đường mình lựa chọn là đúng, nên chọn hướng đi nào để hạn chế rủi ro ở những bước đầu... Tuy nhiên, với mong ước làm giàu mãnh liệt và với đam mê khởi nghiệp, Võ Văn Tuấn đã mạnh dạn từ bỏ công việc nhiều người mơ ước để đứng ra thành lập Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín.

 

Doanh nhân 8X Võ Văn Tuấn. Ảnh: H.Đ.T
Doanh nhân 8X Võ Văn Tuấn. Ảnh: H.Đ.T

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, Võ Văn Tuấn tâm sự: Năm 2002, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán, anh được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Thương mại Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh). Sau 2 năm công tác với nhiều nỗ lực, anh được lãnh đạo Công ty bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh tại TP. Buôn Ma Thuột. Lúc bấy giờ, Tuấn là Giám đốc Chi nhánh trẻ nhất trong Công ty. Nơi đây anh lại bắt đầu vị trí mới đầy khó khăn vì Chi nhánh làm ăn thua lỗ liên tục. Nhưng chỉ sau 3 tháng, anh đã vực dậy Chi nhánh, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi và sau 5 năm làm Giám đốc anh đã thành công trong hoạt động quản lý điều hành. Sau đó anh tiếp tục được Tập đoàn Viễn thông A mời về làm quản lý cấp cao tại Chi nhánh Đak Lak.
 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của Võ Văn Tuấn:


Xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Làm việc chăm chỉ để tích lũy càng nhiều kinh nghiệm càng tốt.
Không nản lòng trước khó khăn.

Sau hơn 1 năm làm việc ở nơi này, anh bắt đầu ý định khởi nghiệp bằng con đường riêng. Nghĩ và làm, cuối năm 2009 Võ Văn Tuấn quyết định xin nghỉ việc để về Gia Lai thực hiện ước mơ khởi nghiệp, dù lúc ấy mức lương nơi anh làm việc là một con số mà nhiều bạn trẻ ao ước. Về Gia Lai, anh thành lập Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Việt Tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ, tổ chức sự kiện. Có thể nói, khác biệt lớn nhất ở bước ngoặt này đó là, nếu như trước đây anh chỉ quản lý điều hành và tham mưu chiến lược, giải pháp thì ở Việt Tín anh phải quyết định tất cả các khâu. Bước đầu khởi nghiệp anh đã gặp không ít khó khăn, nhất là về nguồn vốn kinh doanh, thị trường tiêu thụ sản phẩm. Với số vốn ít ỏi từ việc tích lũy từ những năm đi làm, anh vay mượn thêm bạn bè và gia đình. Lúc đầu khởi nghiệp anh kinh doanh hàng điện tử, nhưng do chưa nắm bắt được thị trường tiêu thụ, những năm đầu kinh doanh anh đã nhận lấy… thất bại. Dù vậy, Tuấn vẫn không nản và quyết tâm tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh mới. Nhận thấy kinh doanh camera an ninh là lĩnh vực mới mẻ ở Gia Lai, anh liền chuyển sang đầu tư kinh doanh ngành hàng này, từ một cửa hàng nhỏ dần dần anh đã mở rộng địa bàn hoạt động và xây dựng các đại lý vệ tinh. Sau 6 năm bươn chải, hiện nay Công ty anh đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Tây Nguyên và đang phát triển thị trường sang nước bạn Lào. Hiện Công ty đang giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 20 người với mức thu nhập ổn định.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, Võ Văn Tuấn tâm sự: “Từng có thời gian làm việc khá lâu ở nhiều công ty khác nhau, nên khi bước chân vào thương trường với tư cách người khởi nghiệp, nỗi sợ hãi cũng giảm đi rất nhiều. Tôi nghĩ, để khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay phải thực sự yêu quý khách hàng, mong muốn đem lại điều tốt nhất cho họ thì mới mong lấy được tình cảm của họ. Bởi thị trường bây giờ là một đại dương mêng mông, ai có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mang lại giá trị nhiều hơn so với số tiền khách hàng bỏ ra, người đó sẽ có cơ hội”.

Năm 2016, vượt qua những đại diện đến từ 1.500 doanh nghiệp, Võ Văn Tuấn được vinh danh trong top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp do Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam bình chọn. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt những năm qua. Câu chuyện thành công của Võ Văn Tuấn cũng như nhiều doanh nhân trẻ khác là minh chứng cho câu nói: “May mắn không làm nên thành công. Để có được nó, bạn phải đánh đổi bằng thời gian, sức lực, tâm huyết và rất nhiều cố gắng”.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.