Trên 16 ngàn hộ gia đình hưởng lợi từ dự án IFAD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-9 tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn( IFAD) tỉnh đã có buổi làm việc và trao đổi những kinh nghiệm với Ban điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Tuyên Quang đơn vị cùng thực hiện Dự án này.

Ảnh:  Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Tại buổi làm việc, Ban Điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh đã thông báo những kết quả đạt được từ khi triển khai đến nay tại 26 xã của 5 huyện Đak Đoa, Kbang, Kông Chro, Ia Pa và Krông Pa. Trong đó, đã xây dựng được các chuỗi giá trị chủ lực của các địa phương gồm chuỗi bò, mỳ, mía, cà phê và bắp cùng một số chuỗi giá trị ngắn ngày khác như nuôi heo, dê, trồng bời lời… Đã có 282/563 nhóm chung sở thích (CIG) ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp trong việc cung ứng các dịch vụ phục vụ người dân sản xuất kịp thời vụ đạt 50,8%, cao hơn so với mục tiêu đề ra của Dự án.

Các Qũy của Dự án hoạt động tốt, Qũy quay vòng vật tư đã giải ngân cho 381 nhóm với kinh phí 15,2 tỷ đồng. Qũy tài trợ Dự án nhỏ cạnh tranh (CSG) tài trợ cho 147 nhóm với số vốn giải ngân15,4 tỷ đồng, Qũy tài trợ cạnh tranh nông nghiệp (CBG)  đã tài trợ 8 doanh nghiệp với kinh phí 7,1 tỷ đồng. Đặc biệt, đã thành lập được Qũy xã hội tài trợ cho 119 nhóm tiết kiệm vay vốn với 1.240 hộ gia đình vay với kinh phí trên 18 tỷ đồng… Ngoài ra Qũy phát triển cộng đồng (CDF) đã xây dựng 2 hệ thống công trình nước sạch, san ủi trên 66 ha để xây dựng ruộng đồng cho người dân sản xuất, nâng cấp sửa chữa 3 trạm bơm điện, xây dựng trên 40 km đường giao thông…

Tính đến nay, tổng số số hộ gia đình được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án là 16.113 hộ đạt 76,7%. Trong đó, có đến 12.020 hộ đồng bào dân tộc thiểu số; trên 6.000 hộ nghè đạt 120%; hộ cận nghèo và khó khăn là 10.103 hộ cận nghèo và khó khăn. Tổng số tiền giải ngân là 247 tỷ đồng đạt 92,24% vốn của Dự án.

Ban Điều phối đánh giá cao những kết quả đạt được của Dự án Gia Lai đồng thời hai bên cùng thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm để thực hiện Dự án tốt hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.