10 năm một chặng đường phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 10 năm là khoảng thời gian không dài để đánh giá, nhìn nhận về sự phát triển của một doanh nghiệp, nhưng với những gì Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai có được là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để từng bước trưởng thành, lớn mạnh và khẳng định vị thế trong thị trường bảo hiểm như ngày hôm nay.  

Đầu năm 2004, Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai được thành lập theo Quyết định số 06/GPĐC10/KDBH của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Nhiệm vụ chính của Công ty là kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Những ngày đầu gian khó

 

 Thế mạnh của Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai là  bảo hiểm xe cơ giới.
Thế mạnh của Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai là bảo hiểm xe cơ giới.

Những ngày đầu mới thành lập, Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai gặp rất nhiều những khó khăn. Cơ sở vật chất thiếu thốn, trụ sở văn phòng hoạt động phải đi thuê, nhân sự chỉ có 3 người. Trong khi đó, thị trường bảo hiểm Gia Lai đang hoạt động rất mạnh mẽ, cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm gay gắt và quyết liệt. Vấn đề đặt ra với PJICO Gia Lai là phải làm thế nào để có được một chiến lược kinh doanh hợp lý, thu hút khách hàng, trong khi đa số người dân, cơ quan, doanh nghiệp đều tham gia bảo hiểm ở những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Không những thế, nhiều khách hàng khi được mời tham gia các sản phẩm bảo hiểm của PJICO Gia Lai thì vẫn còn e ngại, bởi họ nghĩ rằng đối với một công ty bảo hiểm mới ra đời, nếu không may khi gặp rủi ro công tác giải quyết chi trả bồi thường sẽ không tốt; một số khách hàng cảm thấy không yên tâm khi tham gia bảo hiểm tại Công ty.

Xác định được tâm lý khách hàng, PJICO Gia Lai đặt ra chiến lược kinh doanh là phải làm gì để loại bỏ tâm lý e ngại của khách hàng lúc này. Ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai, tâm sự: Đây quả thật là một bài toán khó đối với Công ty. Nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm bứt phá vươn lên, PJICO Gia Lai đã thực hiện được điều mình mong muốn. Đó là bán các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu xã hội và được các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như rất nhiều khách hàng chấp nhận, tin tưởng vào các sản phẩm của PJICO.

Chính nhờ hướng kinh doanh khác biệt đó, cộng với một đội ngũ nhân viên trẻ, có trình độ chuyên môn, thông minh, năng động, sáng tạo và rất nhiệt tình với công việc đã giúp cho Công ty đứng vững trên thị trường. Hơn nữa, cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm PJICO Việt Nam, Công ty đã có trụ sở khang trang, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, phương tiện tự chủ, tự lập, đáp ứng đầy đủ yêu cầu hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay.

Khẳng định vị thế bằng niềm tin của khách hàng

 

Sau 10 năm hoạt động, Công ty đã đạt được những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, củng cố được vị thế trong thị trường bảo hiểm. Hiện nay, PJICO Gia Lai được đánh giá là một trong 2 đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường Gia Lai. Trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của Công ty đạt cao so với thị trường. Có được kết quả này là nhờ Công ty đã không ngừng phát triển các nghiệp vụ bảo hiểm cả về chiều sâu và trên diện rộng. Số lượng nghiệp vụ bảo hiểm triển khai của PJICO ngày càng tăng thêm và đa dạng hóa.
 

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu từ 2004-2013

Hiện nay, Công ty đã thực hiện trên 70 nghiệp vụ bảo hiểm, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm đa dạng của khách hàng. Đặc biệt để làm nên thương hiệu PJICO như ngày hôm nay, không riêng gì lãnh đạo Công ty được đào tạo bài bản chính quy từ chuyên môn nghiệp vụ bảo hiểm mà tất cả 5 văn phòng đại diện, trên 250 đại lý và tổng đại lý ở hầu hết các huyện, thị xã ở 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum được đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn về khai thác viên, giám định viên, bồi thường viên các nghiệp vụ mà đơn vị đang triển khai.

Hiện PJICO Gia Lai đang triển khai các nghiệp vụ bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của cuộc sống con người hiện nay, như: bảo hiểm xe cơ giới; bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu; bảo hiểm xây dựng lắp đặt; bảo hiểm máy móc thiết bị điện tử; bảo hiểm kết hợp con người; bảo hiểm học sinh giáo viên; bảo hiểm khách du lịch; bảo hiểm tai nạn mức trách nhiệm cao cho người lao động; bảo hiểm tai nạn người sử dụng điện… Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, PJICO Gia Lai đang được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Những khách hàng lớn mà PJICO Gia Lai đã nhận bảo hiểm, như: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; công trình thủy điện Sê San 3; thủy điện Plei Krông; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh; bảo hiểm tài sản kho, hàng hóa vận chuyển của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên; bảo hiểm xây dựng Khu Kinh tế Cửa khẩu Bờ Y; bảo hiểm thân thể cho đội bóng đá U19 Hoàng Anh Gia Lai tại tất cả các trận thi đấu ở nước ngoài…

Để có được niềm tin của khách hàng trong và ngoài tỉnh, phương châm hoạt động của PJICO Gia Lai là đề cao chữ tín và tinh thần phục vụ khách hàng tốt nhất. Nhờ đó, thương hiệu bảo hiểm PJICO Gia Lai đã lấy được niềm tin của khách hàng, trở thành một nhà bảo hiểm chuyên nghiệp.

Vững bước đi lên

 

Ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO tặng quà cho bà con xã Krong, huyện Kbang.
Ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO tặng quà cho bà con xã Krong, huyện Kbang. Ảnh: Đinh Yến

Là người dẫn dắt, lãnh đạo Công ty ngay từ những ngày đầu, trải qua biết bao khó khăn để thâm nhập thị trường, ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai chia sẻ: Việc kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ phải dựa trên sự tin cậy lẫn nhau. Lòng tin của khách hàng không thể đến một cách ngẫu nhiên, không xuất phát từ quy mô hay lời nói mà bằng chất lượng phục vụ.

Trong bối cảnh hiện nay, PJICO Gia Lai xác định uy tín và cung cách phục vụ khách hàng là trên hết. Song thực trạng cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường bảo hiểm xuất hiện không ít doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường Gia Lai bất chấp thủ đoạn để mua thị phần bằng mọi giá. Một số đối thủ đưa ra các sản phẩm bảo hiểm không đúng với giá quy định, làm sai lệch, rối loạn thị trường bảo hiểm. Do vậy, để niềm tin của khách hàng luôn gửi trọn vào bảo hiểm PJICO Gia Lai, ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm PJICO Gia Lai khẳng định: Thước đo kinh doanh thành đạt của PJICO không phải là tìm mọi cách móc túi, điều tiết thu nhập của khách hàng mà là bằng mọi biện pháp tiếp cận tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng giảm bớt hoặc loại trừ rủi ro, tự nguyện đến với Công ty bảo đảm cả hai bên cùng có lợi. Thành quả đạt được trong 10 năm qua của PJICO là kết quả tinh thần làm chủ, phát huy nội lực, lấy trọn niềm tin của khách hàng bằng cung cách phục vụ tốt nhất.

 

Sau 10 năm hoạt động, PJICO Gia Lai được đánh giá là đơn vị vững mạnh trong nhiều năm liền. Năm 2008, Bảo hiểm PJICO Gia Lai được bình chọn là doanh nghiệp tiêu biểu, Giám đốc Nguyễn Xuân Long được UBND tỉnh Gia Lai vinh danh là một trong 10 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh. Tỉnh ủy Gia Lai tặng bằng khen chi bộ Công ty 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Cục Thuế tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong nghĩa vụ nộp thuế.

Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh doanh bảo biểm, PJICO Gia Lai còn thường xuyên quan tâm đến công tác xã hội như: tài trợ chương trình tư vấn mùa thi, tặng xe đạp cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, trao học bổng, hỗ trợ Quỹ Tấm lòng vàng, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tài trợ giải tennis của Hiệp hội Doanh nghiệp Gia Lai…

Để bảo hiểm PJICO Gia Lai tiếp tục là đơn vị bảo hiểm dẫn đầu thị trường Gia Lai, thời gian đến, PJICO Gia Lai tiếp tục kiện toàn bổ sung nhân lực, tập trung làm việc theo mạng nội bộ công nghệ thông tin. Chú trọng phát triển bảo hiểm mới, như: bảo hiểm cây công nghiệp, bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm tai nạn sử dụng điện… Đồng thời phối hợp các công ty bảo hiểm trên địa bàn thực hiện chuẩn bộ quy tắc ứng xử giữa các đơn vị bảo hiểm, cạnh tranh sòng phẳng trên cơ sở chất lượng phục vụ khách hàng; phấn đấu là đơn vị dẫn đầu thị trường bảo hiểm trên địa bàn.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.