Công ty 72 (Binh đoàn 15): Đầu tư 11 tỷ đồng giúp dân phát triển kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-3, Công ty 72 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận-tuyên truyền đặc biệt năm 2013 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Bám sát phương châm “Công ty gắn với huyện, xã; đội sản xuất gắn với thôn làng; hộ công nhân người Kinh gắn kết với hộ đồng bào dân tộc thiểu số địa phương”, những năm qua, Công ty đã chăm lo, tạo việc làm ổn định cho 782 hộ lao động người dân tộc thiểu số, trong đó có 693 thợ khai thác mủ, 71 người chăm sóc kiến thiết cơ bản. Thực hiện mô hình gắn kết hộ, hiện Công ty có 1.012 hộ người Kinh gắn kết với hộ đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 245 hộ không phải là công nhân của đơn vị. Cũng từ mô hình gắn kết hộ, Công ty đã phát động phong trào “Hũ gạo gắn kết”, “vườn rau gắn kết” thu được trên 40 tấn gạo từ 1.080 hũ gạo, trợ cấp cho trên 4.000 lượt người dân tộc thiểu số gặp khó khăn…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã huy động hơn 5.000 ngày công, đầu tư 11 tỷ đồng giúp nhân dân phát triển kinh tế, tu sửa nhà của, cải tạo vườn tạp, san ủi làm cánh đồng lúa nước, làm đường giao thông… Đồng thời, trích hơn 255 triệu đồng để giúp nhân dân làm lúa nước, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm, khám bệnh cho người dân trên địa bàn đứng chân… Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị đứng chân trên địa bàn làm tốt công tác bám, nắm địa bàn, tuần tra canh gác, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên vùng biên giới.

Năm 2014, Công ty tiếp tục đổi mới và tăng cường hoạt động kết nghĩa, gắn kết hộ trong tình hình mới; phấn đấu 100% các cặp hộ có vườn rau, củ, quả; không có hộ đói nghèo, không có người vượt biên… Đảm bảo thu nhập bình quân của lao động đạt từ 5,2 triệu đồng đến 7,2 triệu đồng/người/tháng.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.