Khởi động thị trường lịch Tết 2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Còn 3 tháng nữa mới bước sang năm mới 2013 nhưng thị trường lịch Tết đã kịp khởi động. Tại các nhà sách, siêu thị trên địa bàn TP. Pleiku, lịch Tết 2013 đã được trưng bày với mẫu mã, giá cả đa dạng và phong phú, giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn.

Nhà sách Fahasa Gia Lai là đơn vị trưng bày lịch Tết 2013 sớm nhất, từ 15-9. Các loại lịch được bài trí ngay ở vị trí bắt mắt nhất là gần cửa ra vào. Tiếp đó, nhà sách-siêu thị Nhân Dân và siêu thị Phố Núi cũng đã dành một khoảng diện tích khá rộng để trưng bày lịch Tết 2013, nhiều nhất là lịch bloc. Do giá nguyên liệu, nhân công, điện đều tăng, giá lịch năm nay được nhận định tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

 

Ảnh: Phương Duyên
Ảnh: Phương Duyên

Tại nhà sách Fahasa, khách hàng có thể chọn mua lịch bloc từ loại trung, đại, siêu đại, siêu cực đại với mức giá dao động từ 16.000-570.000 đồng cùng những chủ đề phong phú, đậm chất truyền thống như: Phúc Lộc Thọ, Văn hóa lễ hội Việt Nam, Tĩnh vật-Sen, Di tích Lịch sử-Văn hóa Việt… Có thể tìm thấy các loại bloc có mức giá tương đương tại siêu thị Phố Núi với nhiều chủ đề khác như: Bức tranh quê hương, Hoa, đá&thư pháp, Tranh dân gian, Trà đạo, Phong thủy… Đặc biệt, bloc lịch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được xem là điểm nhấn của lịch Tết 2013 với trên 200 bức ảnh bao gồm chân dung và hoạt động lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, xuyên suốt 365 ngày của bộ lịch là những di ngôn và tác phẩm thơ của Người. Bộ sách lịch này được xem như một tài liệu tham khảo hữu ích, vì thế được thiết kế để lịch được lật qua mỗi ngày chứ không xé.

Còn tại siêu thị-nhà sách Nhân Dân (Công ty Cổ phần Văn hóa-Du lịch Gia Lai-CTC), với lợi thế có NXB Hồng Bàng là đơn vị thành viên của CTC, đây là năm thứ hai các loại lịch bloc do NXB này liên kết với một số doanh nghiệp in ấn, phát hành có mặt tại gian trưng bày, bên cạnh lịch bloc của các NXB quen thuộc; mức giá dao động từ 8.500-550.000 đồng từ loại tiểu đến loại siêu cực đại. Chủ đề lịch bloc năm nay của NXB Hồng Bàng không thay đổi nhiều so với năm trước, gồm Thư pháp, Bonsai, Phong thủy, Phong cảnh thế giới… Anh Lương Đình Vinh-nhân viên Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai, một khách hàng-hài lòng nhận xét: “Lịch Tết năm nay có mẫu mã rất đẹp, khổ lịch đa dạng. Có nhiều bloc khổ rất lớn nhưng cũng có khổ nhỏ dành cho giới bình dân. Là viên chức bậc trung, chắc tôi chỉ chọn cỡ trung thôi”.

Bên cạnh đó, lịch tờ năm nay cũng hết sức đa dạng trong cách thể hiện. Ngoài những chủ đề quen thuộc như phong cảnh, bon sai, thiếu nữ, tranh lụa, lịch tờ năm nay còn hướng đến những khoảnh khắc tinh tế của cuộc sống như: Bay cao, Hương vị cuộc sống, Hành trình cuộc sống, Nét đẹp đời thường, Hạnh Phúc…
Đáng chú ý, bộ lịch lò xo 7 tờ chủ đề Trò chơi dân gian sẽ là lựa chọn thú vị cho những ai yêu sự hồn nhiên của văn hóa dân gian được thể hiện qua những nét cọ rất ngộ nghĩnh. Lịch lò xo để bàn cũng được thiết kế rất bắt mắt, đem đến những khoảnh khắc thư giãn với Hoa lan và đá, Sắc màu Việt Nam, Tranh sơn dầu phong cảnh, Mầm chồi, Côn trùng, Vẻ đẹp của Biển… Có thể thấy, các nhà làm lịch ngày càng thể hiện tính chuyên nghiệp cao khi chú ý đầu tư, chăm chút cho từng hình ảnh, từng gam màu trên những tấm lịch.

Vài năm trở lại đây, nhiều đơn vị có nhu cầu làm lịch độc quyền cũng đã liên hệ với Công ty Cổ phần In và Dịch vụ Văn hóa Gia Lai để thiết kế những bộ lịch lạ mắt tặng các cơ quan, đối tác. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt-Phó Tổng Giám đốc Công ty-cho biết, hình ảnh do phía các công ty, đơn vị, doanh nghiệp cung cấp, Công ty thiết kế và xin phép Cục Xuất bản để in ấn. Với nhu cầu tặng lịch độc quyền ngày càng cao, mỗi năm Công ty nhận thiết kế hàng chục bộ lịch (kể cả lịch bloc và lịch tờ). Ngoài ra, bên cạnh việc nhận in lịch theo hợp đồng với các NXB, đây là năm đầu tiên Công ty Cổ phần In và Dịch vụ Văn hóa Gia Lai tự thiết kế, tự in bìa lịch gắn bloc. Giá bìa lịch tùy kích cỡ, công nghệ, nguyên liệu, dao động từ 8.000-40.000 đồng/tấm.

Phương Duyên

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.