Chư Pưh tích cực chuẩn bị năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, huyện Chư Pưh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho năm học mới 2017-2018 như: bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tập trung công tác tuyển sinh…

Xây dựng thêm cơ sở vật chất

Xác định việc bảo quản, tu sửa và xây dựng thêm cơ sở vật chất là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, trước thời gian hè năm học 2016-2017, bên cạnh việc chỉ đạo 35 trường học tăng cường công tác bảo vệ trường lớp, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh đã tham mưu, đề xuất UBND huyện đầu tư tu sửa, xây dựng thêm trường mới và bổ sung trang-thiết bị cho các trường học. Theo ghi nhận của Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện, mùa hè năm nay, các trường đã làm tốt công tác bảo quản trường học; không để mất trang-thiết bị dạy và học. 

 

Phòng Giáo dục-Đào tạo Chư Pưh đang lập dự trù kinh phí đầu tư xây dựng thêm các hạng mục ở các điểm trường làng. Ảnh: N.T
Phòng Giáo dục-Đào tạo Chư Pưh đang lập dự trù kinh phí đầu tư xây dựng thêm các hạng mục ở các điểm trường làng. Ảnh: N.T

Cũng trong dịp hè năm nay, huyện Chư Pưh đã trích hơn 7 tỷ đồng từ nguồn kinh phí phục vụ sự nghiệp giáo dục để đầu tư xây dựng mới 1 trường THCS; xây thêm nhà hiệu bộ, phòng học cho 2 trường mẫu giáo ở xã Ia Hrú và Ia Phang. Theo đó, huyện đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng xây mới Trường THCS Anh hùng Núp ở xã Ia Hrú, địa phương chưa có trường dành riêng cho học sinh THCS, phấn đấu hoàn thành trước năm học mới. Tương tự, Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (xã Ia Hrú) và Trường Mẫu giáo Hoa Bằng Lăng (xã Ia Phang) cũng đang được xây dựng thêm phòng học. “Đang giữa mùa mưa nên việc thi công gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Hiện nay, 3 công trình đạt tiến độ thi công 40-80%. Nếu thời tiết thuận lợi, các công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ”-ông Trần Viết Thanh-Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản huyện Chư Pưh, cho biết.

Theo ông Đậu Sỹ Quốc-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh, ngoài việc xây dựng, sửa chữa các trường từ nguồn kinh phí của huyện thì nhiều trường trên địa bàn cũng đang tổ chức sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất từ nguồn kinh phí xã hội hóa các năm trước. Phòng Giáo dục-Đào tạo đang lập dự trù kinh phí trình UBND huyện cấp thêm và vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để nâng cấp một số  hạng mục tại các điểm trường làng, trong đó tập trung vào sửa chữa đường sá, sân trường giúp việc đi lại và sinh hoạt ngoại khóa của học sinh được tốt hơn trong các năm tới.

Tập trung công tác tuyển sinh

Bên cạnh đầu tư xây dựng, bảo quản cơ sở vật chất trường học, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh cũng đang tập trung triển khai các hoạt động chuyên môn chuẩn bị cho năm học mới. Dự kiến năm học 2017-2018, toàn huyện Chư Pưh có 36 trường THCS, Tiểu học và Mẫu giáo với trên 18 ngàn học sinh. Để năm học mới đạt kết quả cao, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện đã chú trọng công tác tuyển sinh. “Đến nay, qua kiểm tra, công tác tuyển sinh trên địa bàn huyện đạt 80-84%. Khác với mọi năm, năm nay, chúng tôi yêu cầu lãnh đạo các trường Mẫu giáo, Tiểu học và THCS tích cực đến từng thôn, làng điều tra số lượng học sinh và dự tính các lớp rồi báo cáo sớm để Phòng báo lên huyện phân bổ giáo viên hợp đồng, tránh không để xảy ra tình trạng nơi thiếu, nơi thừa giáo viên”-ông Đậu Sỹ Quốc cho biết.

Song song với đó, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên các bậc học. Các lớp bồi dưỡng, tập huấn góp phần quan trọng giúp đội ngũ giáo viên kịp thời cập nhật những kiến thức, phương pháp giảng dạy mới và cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm dạy học giữa các trường.

Ngoài việc triển khai các hoạt động chuyên môn, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh cũng đã xây dựng phương án và yêu cầu các trường trên địa bàn thực hiện đúng quy định về thu học phí trong năm học mới. “Năm nay, chúng tôi yêu cầu các trường thực hiện nghiêm việc thu học phí, không để xảy ra lạm thu. Đối với việc thực hiện công tác xã hội hóa, các trường phải lập dự trù kinh phí các công trình cần làm, báo cho UBND xã, Phòng Giáo dục-Đào tạo để nắm bắt, không để xảy ra việc các trường lợi dụng xã hội hóa để lạm thu”-ông Quốc cho biết thêm.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.