Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử cao đẹp. Ghi nhận hoạt động tính nhân văn này, mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh 54 tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong việc vận động HMTN cứu người.

Theo ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh phát triển sâu rộng, thu hút nhiều người tham gia nhằm giúp những bệnh nhân cần máu được cứu chữa kịp thời.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đức Thụy
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đức Thụy

Qua phong trào HMTN đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điển hình là bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhung (Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Dù tuổi đời còn trẻ nhưng bác sĩ Nhung đã có 20 lần hiến máu. Nhớ lại lần đầu tham gia hiến máu khi còn là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tây Nguyên, bác sĩ Nhung tâm sự: “Thấy sân trường treo băng rôn với khẩu hiệu “Hiến máu cứu người” nên tôi đăng ký tham gia. Sau lần hiến máu đó, tôi thấy trong người bình thường nên từ đó “nghiện”… hiến máu”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, bác sĩ Nhung còn là một tuyên truyền viên năng nổ, nhiệt tình, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Bác sĩ đã vận động sinh viên Trường Đại học Nông Lâm-Phân hiệu Gia Lai thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện. Câu lạc bộ ra đời năm 2015 với 40 tình nguyện viên tham gia. Với những việc làm ý nghĩa ấy, bác sĩ Nhung vừa được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen tại lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2017.

 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Một tấm gương tiêu biểu khác là anh Trần Văn Dương-sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông Lâm-Phân hiệu Gia Lai. Ngay từ ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, anh Dương đã tích cực tham gia các phong trào tình nguyện do Đoàn trường tổ chức, nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Dương đã tham gia hiến máu 5 lần. Đặc biệt, anh đã 3 lần trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hiến máu cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi khi nhận được điện thoại từ Chủ nhiệm câu lạc bộ, dù nhà ở huyện Chư Sê nhưng anh Dương vẫn nhanh chóng vào bệnh viện hiến máu cứu người. Anh Dương nói: “Những giọt máu nhỏ bé của tôi có thể cứu được bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Tôi nghĩ cứ cho đi rồi sẽ nhận lại được niềm hạnh phúc lớn hơn”. Bên cạnh đó, anh Dương còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo của Đoàn trường, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hoạt động từ thiện ở địa phương.
 

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức 34 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 6.484 đơn vị máu, đạt 49,8% kế hoạch năm.

Đến nay, anh Võ Văn Cường (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) đã 17 lần hiến tặng những giọt máu của mình cho bệnh nhận mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, anh Cường còn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên trong cơ quan cùng tham gia HMTN.

Ông Dương Đình Diện nhấn mạnh: “Phong trào HMTN ở tỉnh ta đã được cộng đồng xã hội quan tâm. Không chỉ dừng lại ở sự tham gia của lực lượng đoàn viên, thanh niên như thời gian đầu mà hiện nay nhiều tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng và tham gia phong trào một cách tích cực, nhiệt tình. Hy vọng, những giọt máu nghĩa tình của mỗi tình nguyện viên sẽ tiếp tục làm nên những phép màu đối với những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.